Bị kiểm điểm, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau xin nghỉ phép

26/05/2018 - 19:50

PNO - Để xảy ra nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành đơn vị, nguyên Giám đốc sở ở Cà Mau vừa bị UBND tỉnh này chỉ đạo các sở ngành có liên quan tổ chức kiểm điểm, nhưng chưa thực hiện được vì vị này xin nghỉ phép.

Ngày 26/5, tin từ Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa văn bản gửi Sở Nội vụ về việc chưa tổ chức thực hiện việc kiểm điểm đối với ông Huỳnh Quốc Việt - nguyên Giám đốc Sở Y tế theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Nguyên nhân là do ông Việt có đơn xin nghỉ phép đến hết tháng 5/2018 và hiện không có ở Cà Mau.

Trước đó, ông Nguyễn Tiến Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo tổ chức kiểm điểm đối ông Việt. Việc kiểm điểm đã được thống nhất giao cho ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này.

Bi kiem diem, nguyen Giam doc So Y te Ca Mau xin nghi phep
Sở Y tế Cà Mau, nơi ông Việt từng giữ chức Giám đốc. Ảnh: VietNamNet

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ phối hợp Ban Tổ chức, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Y tế chuẩn bị kế hoạch tổ chức kiểm điểm đối với ông Việt theo chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan hoàn thiện hồ sơ, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Việt theo quy định.

Trước đó, UBKT tỉnh này đã thi hành kỷ luật ông Việt bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng. Ông Việt bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, giám sát cấp dưới, để xảy ra tình trạng cán bộ của đơn vị chiếm dụng tiền trái quy định. Số tiền bị chiếm dụng khoảng 3 tỉ đồng.

Được biết, năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển những thí sinh trên địa bàn tỉnh đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường ĐH Y dược để đào tạo theo địa chỉ, nhằm khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ và được Trường ĐH Y Dược Cần Thơ chấp nhận, đào tạo 252 sinh viên trúng tuyển học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau.

Vấn đề học phí thì sinh viên tự túc, đóng tại Sở Y tế Cà Mau. Tuy nhiên, theo văn bản gửi tỉnh Cà Mau của Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, thì những năm qua có nhiều sinh viên được đào tạo theo chương trình này chưa đóng học phí. Do đó, nhà trường đã khóa bảng điểm, gây khó khăn, tạo áp lực để thu học phí sinh viên.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI