Vụ được hoãn án tù…vì cha thiếu nợ: Sẽ kiểm điểm Chủ tịch xã

07/04/2018 - 07:51

PNO - Ông Huỳnh Kỳ Quang - Chủ tịch UBND xã Phú Tân, huyện Phú Tân (Cà Mau) sẽ bị kiểm điểm vì đã ký vào đơn xác nhận nghèo cho một thanh niên xin hoãn án phạt tù vì lý do người cha còn thiếu nợ.

Ngày 6/4, tin từ UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, đơn vị đã nhận được báo cáo xung quanh việc ông Huỳnh Kỳ Quang – Chủ tịch UBND xã Phú Tân ký xác nhận cho một trường hợp xin xác nhận nghèo để hoãn án phạt tù vì người cha còn thiếu nợ.

Theo kết quả xác minh, gia đình của ông Phạm Văn Lắm (cha ruột của đối tượng Phạm Chí Công – 27 tuổi, ngụ ấp Đường Cày, xã Phú Tân) không thuộc diện khó khăn về kinh tế.

Vu duoc hoan an tu…vi cha thieu no: Se kiem diem Chu tich xa
Ngôi nhà mà đối tượng Phạm Chí Công đang ở được ông Quang ký xác nhận là hộ nghèo để xin hoãn án phạt tù.

Theo đó, gia đình ông Lắm có nhà kiên cố, làm đại lý bán thức ăn thủy sản, đang nuôi tôm không nghiệp và có cả ô tô, giàu có ở địa phương. Bên cạnh đó, đối tượng Phạm Chí Công không phải là lao động chính trong gia đình. Vì vậy, việc xác nhận nghèo của vị Chủ tịch xã cho thanh niên này là không chính xác.

“Ông Quang ký vào đơn xin xác nhận hộ nghèo cho gia đình ông Lắm là sai. Việc này, chúng tôi sẽ chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm những người có liên quan do đã xác nhận không đúng sự thật” – một lãnh đạo huyện Phú Tân khẳng định.

Như đã thông tin, năm 2017, đối tượng Phạm Chí Công có xảy ra xô xát, dẫn đến gây thương tích cho một thanh niên cùng địa phương và bị TAND huyện Phú Tân tuyên phạt 24 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích". Đến khi xét xử phúc thẩm, nhận thấy đối tượng có tình tiết để giảm nhẹ như, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự... nên TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Công 18 tháng tù giam.

Tuy nhiên, khi bản có hiệu lực, gia đình Công có đơn gửi chính quyền địa phương xin xác nhận hoàn cảnh nghèo khó để hoãn thi hành án phạt tù và được ông Huỳnh Kỳ Quang - Chủ tịch UBND xã Phú Tân ký xác nhận vào tờ đơn.

Việc này, đã vấp phải làn sóng phản ứng gay gắt từ dư luận địa phương nên sau đó ông Quang đã cho cán bộ xuống gia đình ông Lắm để thu hồi tờ giấy xác nhận nói trên.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI