Bệnh viện Việt Đức nói gì về tin đồn có nhân viên y tế quê ở Hạ Lôi nhiễm COVID-19?

15/04/2020 - 11:35

PNO - Sáng 15/4, Bệnh viện Việt Đức lên tiếng về thông tin cho rằng bệnh viện này có nhân viên y tế tên L.T.L., quê ở thôn Hạ Lôi, nhiễm COVID-19.

Bệnh viện Việt Đức khẳng định, tin đồn bệnh viện có nhân viên y tế quê ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) nhiễm COVID-19 là thất thiệt. Bệnh viện này có hơn 2.200 cán bộ, thầy thuốc và nhân viên, qua rà soát, không có nhân viên tên L.T.L. 

Bệnh viện Việt Đức cũng thường tổ chức các lớp học bồi dưỡng, tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19, tất cả các lớp học hiện đang tạm hoãn nên không có học viên theo học.

Đến nay, Bệnh viện Việt Đức chưa ghi nhận bất kì trường hợp nào nghi nhiễm hay nhiễm SARS-CoV-2 tại đây.

Bệnh viện Việt Đức bác tin có nhân viên y tế mắc COVID-19
Bệnh viện Việt Đức bác bỏ tin đồn có nhân viên y tế mắc COVID-19

Từ tháng 2 đến tháng 5/2019, chị L.T.L. (SN 1996) là học viên của khóa đào tạo điều dưỡng Ngoại khoa cơ bản tại Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Việt Đức. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, chị L.T.L. đã tốt nghiệp và không còn tham gia bất kì hoạt động nào tại Bệnh viện từ tháng 5/2019.

Khi xảy ra dịch COVID-19, Bệnh viện Việt Đức cho biết đã tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế cho toàn bộ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế khi đến bệnh viện. Cùng với đó, bắt buộc người nhà người bệnh đeo "barcode" (mã vạch) để xác định đó là người được ở lại chăm sóc người bệnh.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh nhân thứ 264 (24 tuổi, thôn Hạ Lôi) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/4. Bệnh nhân này là điều dưỡng tại một phòng khám tư.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI