Bệnh viện khám sai suýt giết chết thai nhi: Xin lỗi qua đường bưu điện

30/05/2016 - 06:48

PNO - Gia đình thai phụ suýt mất con yêu cầu bệnh viện xin lỗi, tuy nhiên lãnh đạo mới gọi cho anh để xin địa chỉ gửi thư xin lỗi qua bưu điện.

Ngày 29/5, người nhà thai phụ Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết, gia đình vừa nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là bác sĩ Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Vuông Tròn. Qua cuộc điện thoại, người này ngỏ ý xin lỗi gia đình về sự việc đã qua, cũng như thừa nhận lỗi hoàn toàn của bệnh viện.

Ông Hùng mong muốn gia đình bỏ qua và xin địa chỉ để gửi thư trả lời cho gia đình anh Tính. Tuy nhiên, anh Tính nói gia đình anh yêu cầu lãnh đạo bệnh  viện phải trực tiếp xin lỗi chứ không chấp nhận xin lỗi qua thư.

Benh vien kham sai suyt giet chet thai nhi: Xin loi qua duong buu dien
Kết quả siêu âm của chị thai phụ tại bệnh viện Phụ sản Vuông Tròn.

Trước đó, ngày 1.5, thai phụ Nguyễn Thị Kim Oanh (28 tuổi, trú xã Mỹ Hoà. thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) thấy có dấu hiệu đau âm ỉ ở bụng nên đã đến bệnh viện Vuông Tròn (số 207/3A Trần Quang Diệu phường Mỹ Xuyên TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) để khám.

Sau khi siêu âm, xét nghiệm bác sĩ trực thông báo với rằng chị Oanh mang thai ngoài tử cung. Bác sũ đã đề nghị nhập viện để mổ gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra nếu không mổ thì có thể uống thuốc diệt mầm thai.

Benh vien kham sai suyt giet chet thai nhi: Xin loi qua duong buu dien
Kết quả siêu âm của thai phụ Oanh tại bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ.

Sau đó, chị gọi điện thoại báo cho gia đình chồng, mẹ chồng chị đã khuyên không phẫu thuật ở đó, mà nên về thành phố Cần Thơ để tiện viện chăm sóc.  Đến chiều tối cùng ngày, chị Oanh được gia đình thuê xe đưa về bệnh viện Phụ Sản thành phố Cần Thơ để mổ gấp.

Đến bệnh viện ở Cần Thơ, chị Oanh được bác sĩ siêu âm và thông báo thai được hơn 6 tuần tuổi và nằm trong tử cung bình thường, dự sinh vào ngày 4.1.2017. Quá ngạc nhiên, gia đình chị Oanh đưa phiếu kết quả của Bệnh viện Vuông Tròn và đề nghị xem kỹ lại thì các bác sĩ ở Cần Thơ vẫn khẳng định thai nhi bình thường.

Quá bức xúc vì suýt mất con, anh Trung Tính đã yêu cầu Bệnh viện Vuông Tròn xin lỗi. Tuy nhiên, như thông tin đã nêu, lãnh đạo bệnh viện chỉ có ý định gọi điện xin địa chỉ để gửi thư xin lỗi qua đường bưu điện, chứ không đến gặp trực tiếp giải trình và xin lỗi.

Trang Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI