Bệnh viện Hùng Vương khám sức khỏe miễn phí cho em bé chào đời trong COVID-19

26/07/2023 - 08:44

PNO - Bệnh viện Hùng Vương cho biết sẽ khám miễn phí hoàn toàn cho 259 trẻ chào đời và từng được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E.

 

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết (áo trắng) - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cùng các nhân viên chăm sóc những em bé sinh trong tâm dịch COVID-19, ảnh BVCC
Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết (áo trắng) - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cùng các nhân viên chăm sóc những em bé sinh trong tâm dịch COVID-19 - Ảnh bệnh viện cung cấp

Sáng 26/7, Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương - cho biết nhằm thu hẹp sự thiệt thòi cho các con, sau 2 năm thành lập trung tâm, bệnh viện muốn kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khoẻ của 259 bé chào đời trong tâm dịch COVID-19 và từng được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E. Chính vì vậy, phụ huynh các bé sẽ được bệnh viện liên lạc để thông báo lịch khám miễn phí. 

"Từ những giây phút chào đời, các em bé đã được các bác sĩ, điều dưỡng và các chiến sĩ tình nguyện chăm sóc tận tình tại Trung tâm H.O.P.E. Đợt khám lần này, chúng tôi sẽ đánh giá tình trạng sức khoẻ của các con xem em bé có phát triển toàn diện không. Mặt khác, với những bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trẻ mồ côi, bệnh viện sẽ có kế hoạch hỗ trợ cho các bé”, bác sĩ Tuyết cho biết.

Theo đó, tại các buổi khám, từng bé sẽ được các bác sĩ chuyên khoa Nhi khám về sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần. Nếu phát hiện bệnh lý, các bé sẽ được hưởng các chế độ điều trị chuyên sâu tiếp theo. Riêng những trường hợp mồ côi, khó khăn bệnh viện cũng sẽ lập danh sách để có hướng hỗ trợ. Ngoài ra mỗi bé sẽ được nhận một phần quà từ các nhà hảo tâm ngay sau khi khám, việc khám không bao gồm tiêm vắc xin.

Song song với việc nhận điện thoại từ bệnh viện liên quan đến đợt thăm khám, phụ huynh từng có con được chăm sóc tại Trung tâm H.O.P.E có thể chủ động đưa con đến bệnh viện theo khung giờ khám (13g - 16g từ ngày 31/7 đến 4/8). Phụ huynh lưu ý, khi đi cần mang theo những giấy tờ liên quan đến thông tin của trẻ và phụ huynh. 

Ngày 25/8/2021, Trung tâm H.O.P.E (Trường Mầm non Họa Mi 2, số 11 Lý Thường Kiệt, phường 12, quận 5, TPHCM) do Bệnh viện Hùng Vương thành lập chính thức đi vào hoạt động. Trung tâm này ra đời với mục đích hỗ trợ các bé có mẹ bị mắc COVID-19 trong giai đoạn chưa có gia đình đón về.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI