Khám miễn phí cho 400 trẻ bị bệnh tim

10/05/2014 - 21:15

PNO - PNO - Sáng 10/5, tại Phú Yên, Sở LĐ-TB-XH Phú Yên phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh) tổ chức khám sàng lọc miễn phí cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, có hoàn cảnh khó khăn ở Phú Yên.

edf40wrjww2tblPage:Content

Đợt khám này có 433 trẻ em bị tim bẩm sinh từ 16 tuổi trở xuống, có hoàn cảnh khó khăn, được các bác sĩ Bệnh viện Tim Tâm Đức thực hiện các bước khám, xét nghiệm lâm sàng, siêu âm sàng lọc bệnh tim, trong đó gần 30 em được chỉ định phẫu thuật. Bác sĩ Chu Trọng Hiệp, Giám đốc khoa Ngoại, Bệnh viện Tim Tâm Đức cho biết: “Việc khám sàng lọc, phát hiện bệnh tim cho trẻ là rất quan trọng, vì khi phát hiện sớm, các bác sĩ và gia đình có thể lên phương án điều trị kịp thời, hy vọng sẽ hồi sinh được những trái tim non của trẻ”.

Kham mien phi cho 400 tre bi benh tim

Ngay tại đợt khám sàng lọc, gia đình các cháu bé phát hiện bệnh tim bẩm sinh nặng đã được hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ để xin tài trợ kinh phí phẫu thuật từ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh, tổ chức Children Action và Vinacapital. Chị Cao Đắc Thị Tuyết Anh (huyện Sơn Hòa) đưa con là bệnh nhi Nguyễn Cao Đan Như (7 tháng tuổi) đến khám, chia sẻ: Cháu bị tim bẩm sinh lại quá nhỏ, bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật với chi phí lên đến gần 100 triệu đồng, gia đình khó khăn nhưng không thuộc diện bảo trợ xã hội, nên tôi phải cố gắng làm hồ sơ để xin hỗ trợ kinh phí từ các tổ chức xã hội.

Được biết, đây là đợt đầu tiên tỉnh Phú Yên thực hiện hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho trẻ em bị tim bẩm sinh theo Quyết định số 55a/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, về chính sách hỗ trợ phẫu thuật tim cho trẻ bị bệnh tim bẩm sinh thuộc gia đình hộ nghèo và cận nghèo. Mỗi bệnh nhi sẽ được hỗ trợ 50 triệu đồng, chi phí đi lại cho mỗi ca phẫu thuật.

Tin, ảnh: TÂM NHƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI