Bệnh viện đầu tiên ở ĐBSCL đạt tiêu chuẩn con dấu vàng chất lượng JCI của Mỹ

11/11/2022 - 14:55

PNO - Hiện nay, cả nước có khoảng 1.400 bệnh viện công lập và hàng trăm bệnh viện ngoài công lập; nhưng chỉ mới có 6 bệnh viện đạt chứng nhận JCI - một tiêu chuẩn quốc tế danh giá và khắt khe của ngành y tế.

Sáng 11/11, Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ (thuộc Tập đoàn Y tế Phương Châu) tổ chức lễ đón nhận con dấu vàng chất lượng JCI (Mỹ) - một chứng nhận có uy tín hàng đầu thế giới về thẩm định chất lượng y tế và an toàn người bệnh. Ông Nguyễn Thực Hiện - Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ; PGS. TS . TTND Lương Ngọc Khuê, Phó chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế); cùng các tổ chức quốc tế, các bệnh viện ở Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL)… tham dự.

Lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ đón nhận chứng nhận JCI
Lãnh đạo Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ đón nhận chứng nhận JCI

 BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ, nhà sáng lập - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y tế Phương Châu cho biết: “Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ được thành lập năm 2010, với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện cho cộng đồng theo tiêu chuẩn quốc tế; đồng thời là trung tâm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản toàn diện và cao cấp hàng đầu ở ĐBSCL; vì vậy bệnh viện không ngừng phấn đấu trên nhiều mặt, trong đó có việc nỗ lực đạt các tiêu chuẩn quốc tế về y tế, nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân”.

Theo BS Nguyễn Thị Ngọc Hồ, những năm qua Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ đặt mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng nhằm đạt chứng nhận JCI (Ủy Ban thẩm định quốc tế) - đây là tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở TP. Chicago (Mỹ). Cụ thể, Bộ tiêu chuẩn gồm 13 chương, 281 tiêu chuẩn, 1.197 yếu tố đo lường, 162 chính sách... với mục tiêu  đặt người bệnh là trung tâm... 

Bệnh viện đã trải qua quá trình khảo sát, đánh giá, phỏng vấn nhân viên y tế và bác sĩ, tham gia hoạt động hàng ngày về nghiệp vụ, cách xử lý khi có tình huống khẩn cấp, qui trình kiểm soát an toàn, các chỉ số đo lường phục vụ cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ… Việc thẩm định diễn ra xuyên suốt bởi các chuyên gia y tế đến từ tổ chức JCI (Mỹ).

Kết quả, bệnh viện đáp ứng các yêu cầu khắt khe mà JCI đặt ra. Và nay, chính thức được công nhận là bệnh viện đạt chuẩn JCI do tổ chức quốc tế JCI thẩm định. Như vậy, Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ trở thành bệnh viện đầu tiên ở ĐBSCL và thuộc top 6 tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI.

Tập thể Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ, cùng các ngành chức năng, vui mừng đón nhận chứng nhận danh giá JCI
Tập thể Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ, cùng các ngành chức năng, vui mừng đón nhận chứng nhận danh giá JCI

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS . TTND Lương Ngọc Khuê, Phó chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng của tập thể Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ trong những năm qua nhằm trở thành bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế. “Hiện nay, cả nước có khoảng 1.400 bệnh viện công lập và hàng trăm bệnh viện ngoài công lập; nhưng chỉ mới có 6 bệnh viện đạt chứng nhận JCI - một tiêu chuẩn quốc tế danh giá và khắt khe của ngành y tế. Do đó, Bộ Y tế rất vui mừng khi lần đầu tiên ở ĐBSCL có được một bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế; qua đó góp phần chăm sóc sức khỏe cho bà con trong vùng được tốt nhất, hưởng lợi từ các dịch vụ y tế tốt nhất…”, PGS. TS. TTND Lương Ngọc Khuê nói.  

Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ trở thành bệnh viện đầu tiên ở ĐBSCL và thuộc top 6 tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI.
Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ trở thành bệnh viện đầu tiên ở ĐBSCL và thuộc top 6 tại Việt Nam đạt chứng nhận danh giá JCI.

Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho rằng, việc Bệnh viện quốc tế Phương Châu Cần Thơ đạt chứng nhận JCI là niềm vinh dự cho ngành y tế TP. Cần Thơ, bởi chứng nhận JCI được biết đến như là một tiêu chuẩn “vàng” về quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn cho người bệnh trên toàn thế giới. Đây còn là dấu mốc khẳng định chất lượng y tế của TP. Cần Thơ đã và đang ngày càng tiếp cận với quốc tế.

Do đó, UBND TP. Cần Thơ mong muốn bệnh viện không ngừng đầu tư, tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nhằm đem lại lợi ích thiết thực về chăm sóc sức khỏe cho người dân ĐBSCL nói chung và đặc biệt là du khách quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài đến tham quan, làm việc tại TP. Cần Thơ cũng được chăm sóc sức khỏe tốt nhất - theo tiêu chuẩn quốc tế…

Huỳnh Trọng

                                                                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI