Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát hiện thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2

05/05/2021 - 16:14

PNO - Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 14 ca dương tính mới tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong đó có cả bác sĩ và bệnh nhân.

 

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ghi nhận 10 bác sĩ dương tính
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ghi nhận nhiều nhân viên y tế, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 5/5, tại buổi làm việc với Bộ Y tế, báo cáo nhanh từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết đã ghi nhận thêm 14 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện này.

Cụ thể, Bệnh viện đã làm xét nghiệm COVID-19 cho 307 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động tại cơ sở 2 tại Kim Chung. Kết quả tới nay đã có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân và 4 người nhà bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Theo thống kê, hiện có hơn 800 người đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, bao gồm cả nhân viên y tế và bệnh nhân. Số mẫu còn lại, dự kiến trong chiều nay sẽ có kết quả xét nghiệm. 

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phải coi tất cả nhân viên, người nhà là F1, sau khi ghi nhận hàng chục ca nghi nhiễm. Ông cũng cho  hay, Bộ Y tế sẽ có văn bản trong ngày hôm nay để nghị các tỉnh thu dung bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn, trừ bệnh nhân nặng mới chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà đề nghị lãnh đạo bệnh viện sớm cung cấp danh sách những bệnh nhân đã điều trị trong viện, để các lực lượng của thành phố tiến hành truy vết.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI