Bệnh nhân ung thư bị đánh chảy máu khi đi mua thuốc đòi hóa đơn

26/09/2019 - 17:35

PNO - Do bệnh viện hết thuốc nên cần lấy hóa đơn của nhà thuốc tư để BHYT thanh toán, anh P.V.T (34 tuổi, Hà Nội) – bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến đã bị từ chối bán hàng và thậm chí bị đánh chảy máu tay...

Ngày 26/9,  hình ảnh của một bệnh nhân ung thư bị đánh chảy máu khi đề nghị lấy hóa đơn đỏ tại một nhà thuốc tư nhân được lan truyền và khiến dư luận phẫn nộ.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, anh P.V.T (34 tuổi, Hà Nội) – nạn nhân trong vụ việc cho biết, anh phát hiện ung thư tiền liệt tuyến cách đây 2 tháng và phải điều trị tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. Ngoài hóa trị, bác sĩ chỉ định mỗi tuần anh phải tiêm một mũi Bleomicyn.

Tuy nhiên, Bệnh viện thông báo hết thuốc nên bệnh nhân này phải mua tại quầy thuốc Thế Thủy - bên ngoài cổng Bệnh viện. Anh T. đã mua thuốc ở đây 2 lần trước đó với giá 800 ngàn đồng/tuýp. Chi phí đắt đỏ, anh được bác sĩ bệnh viện hướng dẫn: nếu lấy được hóa đơn đỏ tại hiệu thuốc tư thì vẫn có thể được bảo hiểm y tế thanh toán.

Tại hiệu thuốc, anh T. đã trình bày với nhân viên của quầy thuốc về việc xin hóa đơn đỏ, bao gồm cả 2 lần trước. Sau khi nghe thông tin này, nhân viên quầy thuốc điện cho chủ cửa hàng và sau đó bất ngờ thông báo với anh T. là cửa hàng hết thuốc. Theo anh T., chỉ vài phút trước đó, khi chưa nói về vấn đề hóa đơn, cửa hàng này vẫn nói còn thuốc.

Benh nhan ung thu bi danh chay mau khi di mua thuoc doi hoa don
Hóa đơn mua thuốc điều trị ung thư cách đây hơn chục ngày của anh T. 

Anh T. bèn “xuống nước” nói chuyện lại với nhân viên rằng không cần hóa đơn nữa, chỉ cần thuốc để tiêm theo lịch nhưng nhân viên này kiên quyết khẳng định không có thuốc bán.

Quá bức xúc, anh T. lấy điện thoại ra quay lại sự việc thì một lúc sau, có 3 thanh niên tiến vào hiệu thuốc. Anh T. giải thích không bắt nạt phụ nữ, chỉ trình bày lại sự việc đi mua thuốc nhưng 3 thanh niên này không nghe và một trong số đó đã dùng gậy quật vào người anh. Quá bất ngờ, anh giơ khuỷu tay lên đỡ nên tay bị túa máu.

Benh nhan ung thu bi danh chay mau khi di mua thuoc doi hoa don
Anh T. bị đánh sau khi mở điện thoại để quay lại sự việc tại quầy thuốc Thế Thủy

Đối tượng hành hung anh T. vẫn chưa có ý định dừng lại nhưng nhiều người xung quanh đã căn ngăn và đưa nạn nhân ra ngoài. Sau khi vụ việc xảy ra, anh T. cho biết sẽ ra cơ quan công an để trình báo sự việc.

Liên quan tới vụ việc, bà Nguyễn Thủy – chủ quầy thuốc Thế Thủy đã thừa nhận có việc khách hàng tới mua thuốc và bị tấn công. Đặc biệt, người đánh anh T. chính là chồng của bà chủ cửa hàng thuốc này.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI