Bệnh nhân tố phòng khám Trung Quốc vẽ bệnh, làm phỏng luôn 'cậu nhỏ'

03/11/2017 - 09:20

PNO - Sau khi bị nhiều bệnh nhân tố vẽ bệnh, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã mời đại diện các phòng khám Trung Quốc lên làm việc; thế nhưng sau đó người bệnh cho biết họ vẫn tiếp tục bị hù dọa, "chém" giá cao.

Sáng 2/11, anh T.V.L. (34 tuổi, nhân viên bảo vệ ở Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết anh phản ánh với Thanh tra Sở Y tế TP.HCM về chuyện bị Phòng khám đa khoa Thăng Long vẽ bệnh, thu tiền giá cao. Thanh tra Sở hướng dẫn anh gọi điện thoại thẳng cho phòng khám Thăng Long để khiếu nại!

Đi tư vấn xuất tinh sớm... bắt lên mổ

Nằm ở địa chỉ 575 đường Sư Vạn Hạnh, Phòng khám đa khoa Thăng Long được nhiều bệnh nhân lựa chọn vì ngay trung tâm thành phố, bảng hiệu lại bắt mắt; trong đó có anh T.V.L. 34 tuổi.

Anh L. có vóc dáng cao ráo, khỏe mạnh nhưng anh đau khổ vì bị xuất tinh sớm khi quan hệ với bạn gái. Khi thử gõ tìm kiếm trên mạng với từ "cách chữa xuất tinh sớm đơn giản", "thuốc chữa xuất tinh sớm", "thuốc uống chống xuất tinh sớm"... anh vô tình tìm thấy Phòng khám Thăng Long.

Một ngày cuối tháng 10, sau khi được tư vấn online tận tình, anh T. rủ một người bạn đèo nhau trên xe máy từ Biên Hòa, Đồng Nai tìm đến các bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Thăng Long.

Benh nhan to phong kham Trung Quoc ve benh, lam phong luon 'cau nho'
Phòng khám Trung Quốc mang tên đa khoa Thăng Long

Anh T.V.L. nhớ lại, sáng thứ 7 ngày 28/10/2017, anh và người bạn đến Phòng khám Thăng Long chỉ với mục đích tư vấn xem thế nào thôi. Chính vì vậy, anh chỉ mang theo 2 triệu tiền mặt.

Tại đây, anh và người bạn được tách riêng ra để khám. Sau khi được yêu cầu xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm dương vật; anh L. cho biết được nhân viên ở đây gọi vào một căn phòng ở lầu 4 mà không nói rõ vào phòng để làm gì.

“Sau khi bỏ điện thoại, bỏ ví qua một bên, tôi được yêu cầu lên giường nằm, cởi đồ ra. Một nữ phiên dịch người Việt Nam, không đeo bảng tên cho tôi xem kết quả siêu âm và thông báo tôi bị dài bao quy đầu phải cắt bỏ, bị sùi mào gà phải đốt điện, rồi tôi còn bị viêm tuyến tiền liệt”.

Benh nhan to phong kham Trung Quoc ve benh, lam phong luon 'cau nho'
Anh T.V.L. cắn răng trả số tiền viện phí đến 24 triệu đồng sau khi trị cách chống xuất tinh sớm khi quan hệ tại Phòng khám Thăng Long (TP.HCM)

Anh L. được thông báo để điều trị viêm tuyến tiền liệt, phải bơm thuốc vào dương vật để thải ra chất gây viêm nhiễm. Nếu dùng muối, giá 3 triệu đồng thì khá lâu; dùng muối Đức đào thải chất viêm nhiễm nhanh hơn nhưng có giá 5,8 triệu đồng nên anh L. đồng ý.

Bị phỏng luôn "cậu nhỏ"

Sau khi bị thông ống vào dương vật để thực hiện điều trị viêm tuyến tiền liệt, anh L. được thông báo cắt bao quy đầu nhưng không nói giá bao nhiêu tiền. Khi việc cắt bao quy đầu đang đến hồi cuối, nữ phiên dịch lại thông báo bác sĩ phát hiện có khối nang ở dương vật, phải cắt đi nếu không sẽ vô sinh.

“Lúc đó, dương vật chưa được may lại. Người ta đỡ tôi dậy để chỉ vào khối nang màu đen ở lớp da khúc giữa dương vật. Khi tôi nói không có đủ tiền, nữ phiên dịch nói anh cứ làm đi, bệnh viện cho thiếu. Lát bảo vệ theo anh về tận nhà để lấy tiền” - anh T.V.L. nhớ lại.

Anh L. chấp nhận thủ thuật cắt bỏ khối nang và sau đó thực hiện thêm thủ thuật đốt những hạt mụn đỏ ở đầu khấc dương vật. Khi đó, anh T.V.L. cho biết đã bị tiêm 3 lần thuốc tê vào người.

Qua ngày hôm sau, khi phát hiện mình bị vẽ bệnh, anh T.V.L. đến khám tại Bệnh viện Bình Dân TP.HCM mới hay những thủ thuật mà anh phải thực hiện chỉ là những chiêu vẽ bệnh. Các bác sĩ ở đây cho biết do bị đốt nhiều quá, nên đầu dương vật của anh bị phỏng nhẹ, phải mất nhiều thời gian để lành lặn.

Benh nhan to phong kham Trung Quoc ve benh, lam phong luon 'cau nho'
Toa thuốc anh T.V.L. được kê đơn và mua tại Phòng khám Thăng Long

Anh T.V.L. phải cắn răng trả cho Phòng khám Thăng Long số tiền hơn 24 triệu đồng, gồm chi phí như 8,8 triệu đồng tiểu phẫu bao quy đầu; 5,8 triệu đồng dẫn lưu nước tiểu qua sonde niệu đạo; 5 triệu mổ u nông nhỏ; 3,8 triệu đồng phí điều trị bớt sùi bằng đốt điện...Trong đó, anh phải chạy đi mượn bạn bè 14 triệu mới đủ tiền trả cho phòng khám Trung Quốc. 

Bác sĩ điều trị cho anh T.V.L. có tên Wang Hui Song. Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Thăng Long (575 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM) có ít nhất 4 bác sĩ Trung Quốc đang hoạt động khám chữa bệnh ở các chuyên khoa ngoại và sản phụ khoa.

Đi chung với anh T.V.L. nhưng anh Đ.V.N. (34 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai), làm nghề môi giới bất động sản đã may mắn hơn. Có vợ và 2 con nhưng anh N. cũng cùng chung chuyện khói nói như anh L. là xuất tinh... sớm. Anh N. chỉ chấp nhận điều trị xuất tinh sớm giá 7,8 triệu đồng, còn lại từ chối hết các cuộc mổ xẻ khác...

Chúng tôi đã liên hệ với Phòng khám đa khoa Thăng Long nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Ngày 27/10/2017, Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM - Bùi Minh Trạng đã mời chủ đầu tư, đại diện 17 phòng khám Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn thành phố đến để chấn chỉnh vì có nhiều bệnh nhân phản ánh họ bị những nơi này vẽ bệnh để lấy rất nhiều tiền.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở chỉ ra một số sai phạm của những phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hoạt động như: Kê đơn thuốc bằng tiếng Hoa mà không dịch sang tiếng Việt; Không lập hồ sơ bệnh án; Hồ sơ bệnh án viết bằng tiếng Việt mà ký tên bác sĩ điều trị là người Trung Quốc; Thực hiện kỹ thuật không theo phác đồ, không đúng quy trình; Thực hiện kỹ thuật chưa được phê duyệt; Không đảm bảo cơ sở vật chất, điều kiện vệ sinh, kiểm soát nhiễm khuẩn; Niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh không đúng quy định.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI