Bệnh nhân cuối cùng ở Hà Tĩnh được chữa khỏi COVID-19: "Tôi ân hận vì chủ quan"

07/05/2020 - 15:38

PNO - Gần 14 ngày có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, nam thanh niên 26 tuổi chuẩn bị rời khu cách ly thì nhận được tin mắc bệnh COVID-19.

 

Bệnh nhân Th. - ca thứ 265 mắc COVID-19 xuất viện được công bố khỏi bệnh ngày 7/5.
Bệnh nhân Th. - ca thứ 265 mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh ngày 7/5.

 

Chiều 7/5, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, bệnh nhân thứ 265 mắc COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh.

Đó là anh Nguyễn Văn Th. (26 tuổi, ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), làm nhân viên trông xe tại thủ đô Bangkok, Thái Lan suốt 2 năm nay. Anh thường xuyên về quê thăm vợ con.

Sau Tết Nguyên đán 2020, anh quay lại Thái Lan xin làm nhân viên tại một quán bar, chung nơi làm việc với chị Nguyễn Thị H. (17 tuổi, ở Nghệ An, bệnh nhân thứ 146). Đến tháng 3/2020, quán đóng cửa để phòng tránh bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngày 25/3, anh Th. về Việt Nam, nhập cảnh qua Cửa khẩu Cha Lo, Quảng Bình. Sau đó được đưa đến cách ly tập trung tại xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà.

Ngày 26/3, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo anh có kết quả âm tính.   

Ngày 8/4, khi hết thời hạn cách ly tập trung 14 ngày, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm lần hai, cho kết quả "nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 ở mức thấp".

Ngày 12/4, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân này được xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được xe cứu thương chở đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực cửa khẩu Cầu Treo để cách ly, điều trị.  

Anh chính thức nhập viện vào ngày 13/4/2020

Trong quá trình điều trị tại đây, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 nhiều lần, trong đó, các xét nghiệm gần đây nhất vào các ngày 5 và 6/5 đều có kết quả âm tính.

Hiện, sức khỏe bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Đây là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 4 trường hợp mắc COVID-19 cho đến thời điểm này điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo, tỉnh Hà Tĩnh được công bố khỏi bệnh.

Bệnh nhân thứ 265 sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Anh Th. nhớ lại: "Khi biết mình mắc bệnh COVID-19, tôi hoang mang, ân hận với những người trong khu cách ly. Thời gian đầu, có kết quả âm tính với virus, thỉnh thoảng tôi có nói chuyện, ra sân chơi trong giờ nghỉ ở khu cách ly với một số người. Tôi lo có người bị lây bệnh vì mình". 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI