Bệnh nhân 22, người Anh có kết quả âm tính sau khi về nước

17/04/2020 - 22:36

PNO - Kết quả xét nghiệm tại Anh cho thấy, bệnh nhân thứ 22 từng điều trị tại Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 dù trước đó, mẫu bệnh phẩm tại TPHCM cho kết quả dương tính.

Liên quan đến bệnh nhân thứ 22 người Anh ra viện và có kết quả dương tính trở lại với virus SARS-CoV-2 khi được lấy mẫu bệnh phẩm tại sân bay Tân Sơn Nhất trước khi lên máy bay về nước, tối 17/4, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết đơn vị này mới nhận được thông tin mới nhất gửi từ Anh.

Cụ thể, theo BS Hồng, phòng xét nghiệm tại Anh đã lấy mẫu bệnh phẩm cho bệnh nhân vào ngày 14/4. Đến ngày 15/4, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm cho âm tính với SARS-CoV-2. Kết quả của phòng xét nghiệm này trùng với kết quả của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã thực hiện trước đó.

Bệnh nhân số 22 ra viện sau khi nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng
Bệnh nhân thứ 22 ra viện sau khi nhận kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

Trước đó, Bộ Y tế công bố bệnh nhân thứ 22 là du khách người Anh, đến Đà Nẵng đi du lịch từ ngày 2/3 và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 8/3, được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 27/3, bệnh nhân được xuất viện sau 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Bệnh nhân tiếp tục được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Sam Grand theo quy định. Đến ngày 10/4, bệnh nhân hoàn thành cách ly, di chuyển ra sân bay Quốc tế Đà Nẵng để đến TPHCM quá cảnh và trở về nước. Trong quá trình làm thủ tục xuất cảnh cho bệnh nhân này tại sân bay Tân Sơn Nhất, Sở Y tế TPHCM đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm đối với bệnh nhân và kết quả sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng đã tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân 22. 58 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này trong thời gian cách ly sau điều trị ở Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI