Liên quan ca thứ 22 dương tính trở lại, có 5 người chung chuyến bay đã xuất cảnh

15/04/2020 - 20:25

PNO - Ngoài 10 hành khách trên chuyến bay ngồi gần bệnh nhân 22 đã bị đưa vào cách ly tập trung, có 5 người đã xuất cảnh, 1 người ở Bình Dương.

Chiều 15/4, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM, GS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, ngoài 10 hành khách trên chuyến bay ngồi gần bệnh nhân thứ 22 đã bị đưa vào cách ly tập trung, có 5 người đã xuất cảnh, 1 người ở Bình Dương. TPHCM đã phối hợp với Bình Dương để truy tìm hành khách này.

Tính đến chiều 15/4, 41 mẫu xét nghiệm COVID-19 của những người ở khách sạn có tiếp xúc với ca bệnh 22 cho ra kết quả âm tính. Dù các hành khách trên cùng chuyến bay VN125 từ Đà Nẵng vào TPHCM ngày 10/4 đã có kết quả âm tính khi đến sân bay nhưng TPHCM phải tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra để loại trừ lây nhiễm do tiếp xúc với ca bệnh 22 trên chuyến bay.  

Trước đó, ca bệnh 22 quốc tịch Anh dương tính trở lại đã khiến 14 người người tiếp xúc gần với bệnh nhân bị cách ly tại khu cách ly tập trung của TPHCM (tại Củ Chi). 

Một người nước ngoài tại khu cách ly tập trung tại TP.HCM
Một người nước ngoài tại khu cách ly tập trung tại TPHCM

Sau 3 lần xét nghiệm âm tính tại Đà Nẵng, bệnh nhân 22, quốc tịch Anh (từng ngồi chung chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17) được tuyên bố khỏi bệnh. Sau khi đủ 14 ngày cách ly tại nhà, người này bay vào TPHCM trên chuyến bay VN125, số ghế 23C; nghỉ đêm tại khách sạn trên đường Hồng Hà phường 2, quận Tân Bình, TPHCM.

Với quy định tất cả hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất và ga Sài Gòn đều phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy mẫu và xét nghiệm dương tính, sau đó chuyển mẫu đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới xét nghiệm TPHCM khẳng định dương tính một lần nữa vào ngày 12/4. Tuy nhiên, lúc này bệnh nhân 22 đã xuất cảnh về nước Anh.

TPHCM hiện chỉ có 8 ca COVID-19 đang được điều trị tại các bệnh viện. Trong đó, bệnh nhân phi công người Anh hôm nay khá hơn những ngày trước, không sốt, nhưng vẫn còn phải hỗ trợ hệ thống tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO). 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI