Bé trai đeo xích ở cổ từng lùa trâu hàng xóm đi bán lấy tiền chơi

17/08/2015 - 05:30

PNO - Vì đánh bạn phải đi bệnh viện nên Sỹ bị bố dạy dỗ bằng cách dùng sợi dây xích khóa chặt vào gốc cây.

Tự nhận con mình là 1 đứa trẻ ngỗ ngược, tại cơ quan công an xã Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An), ông Phan Văn Đại (47 tuổi, xã Nghi Văn) cho biết mình đã nhiều lần xích con vào gốc cây để răn đe vì với người bố ấy, đó là cách duy nhất để dạy dỗ con.

Bản thân ông Đại không hề biết, hành vi “dạy dỗ” con như thế là vi phạm pháp luật. Đứng trước đứa con mới 12 tuổi là Phan Văn Sỹ, ông đã khóc.

Ông Đại cho hay, chiều 13/8, trong buổi học giáo lý ở nhà thờ, do nghịch ngợm, Sỹ đã xô xát với 1 bạn gái trong lớp và dùng dao đâm mạnh vào vai và tay bạn gái đó khiến bạn này bị chảy nhiều máu phải đi bệnh viện sơ cứu.

Be trai deo xich o co tung lua trau hang xom di ban lay tien choi
Sỹ với sợi dây xích ở cổ tại cơ quan công xã Nghi Phương

Bản thân Sỹ bị người dân giữ lại và gọi gia đình tới nhận về dạy bảo.

Sau khi con trở về nhà với những vết bầm tím ở chân tay, lại được nghe câu chuyện đánh bạn gái từ chính con kể, trong lúc tức giận, ông Đại đã trừng phạt Sỹ bằng cách dùng sợi dây xích khóa chặt lại vào gốc cây bạch đàn trong vườn nhà.

Tuy nhiên, theo lời người bố này, ông chỉ xích trói mang tính chất răn đe chứ không đánh đập con. Nhưng vì quá sợ hãi, chỉ một lát sau đó, Sỹ đã giằng đứt dây xích và chạy sang xóm khác cách đó chừng 10km.

“Nó nghịch lắm, lại mải chơi không nghe lời bố mẹ nên học hết lớp 6 là bỏ rồi. Đi chăn trâu thì để trâu lạc, chơi với bạn thì thường trêu chọc, gây gổ đánh nhau. Tôi đã nhiều lần quát mắng, cũng có lúc phải dùng đòn roi với con nhưng không có kết quả.

Làm bố mẹ mà để con như thế, chúng tôi cũng đau lòng lắm, nhất là bây giờ mẹ cháu lại đang đi làm ăn mãi bên nước Lào để kiếm tiền gửi trang trải cho cuộc sống khó khăn của gia đình.

Biết con như thế này không biết bà ấy sẽ như thế nào?”, nét mặt buồn rầu, ông Đại nói.

Be trai deo xich o co tung lua trau hang xom di ban lay tien choi
Ông Đại, bố Sỹ.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Hải - Trưởng công an xã Nghi Phương, là nơi “cưu mang” em Sỹ trong những ngày đi lạc khi trên người vẫn còn sợi xích khóa chặt, tinh thần hoảng loạn, cho biết:

Chiều 14/8, sau khi được người dân địa phương trình báo có đứa trẻ đi lạc bị nghi là bạo hành, cơ quan công an xã Nghi Phương đã đưa Sỹ về trụ sở và tiến hành phá xích, cho cháu bé ăn uống đồng thời báo đến các cơ quan chức năng để tìm kiếm thân nhân của bé.

Khoảng 23h ngày 15/8, bố của bé là ông Phan Văn Đại cùng đại diện lãnh đạo xã Nghi Văn đã đến để làm thủ tục đón nhận cháu. Lúc này, trên gương mặt Sỹ nét lo lắng và sợ sệt vẫn hiện rõ.

Nhận định về tính cách của đứa trẻ này, ông Nguyễn Văn Sao - Chủ tịch UBND xã Nghi Văn cho biết, ở địa phương, Sỹ là 1 đứa trẻ không ngoan, ngỗ nghịch lại có tính trộm vặt nên nhiều lần bị bố mẹ đánh để trừng phạt, dạy bảo.

“Cách đây 1 năm, Sỹ đã từng lùa trâu của hàng xóm đi bán để lấy tiền chơi. May mắn, lúc đó công an kịp thời phát hiện và bắt giữ”, ông Sao cho biết.

Ông Nguyễn Văn Bình - Xóm trưởng xóm 15 (nơi thường trú gia đình anh Đại) cũng đưa ra lời nhận xét về tính cách của Sỹ giống như vị Chủ tịch xã đã nhận xét.

“Cũng chính vì thế nên dù được bố dạy bảo hay đánh đập nhưng Sỹ vẫn không chịu thay đổi”, ông Bình nhấn mạnh.

Được biết, cháu Sỹ là con thứ 6 của vợ chồng anh Đại và chị Nguyễn Thị Đệ. Sau Sỹ còn có 2 em nhỏ. Hàng ngày, anh Đại ở nhà làm nông và chăm 7 đứa con nhỏ. Riêng chị Đệ từ lâu đã đi sang Lào làm ăn cùng đứa con đầu nên không hề hay biết sự việc.

 Nguyễn Huệ

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI