Bé trai bị đâm xuyên sọ xuất viện về đón Tết cùng gia đình

26/01/2016 - 15:55

PNO - Sau 3 lần phẫu thuật, bé Dương Minh Phát đã xuất viện trở về đoàn tụ cùng gia đình trước thềm Tết Nguyên đán Bính Thân.

Sáng 26/1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng I cho biết, bệnh nhi Dương Minh Phát (6 tháng tuổi, quê Vĩnh Long) đã được cho xuất viện sau 2 tháng nằm viện điều trị.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Trưởng Khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1) cho hay: “Sau ca phẫu thuật lần thứ 3 cách đây gần 2 tuần, áp dụng phương pháp phẫu thuật nội soi để giải quyết tình trạng não úng thủy, bé Dương Minh Phát đã hồi phục rất nhanh. Việc điều trị cho bé đã dừng lại cách đây 3-4 ngày, tuy nhiên bé được theo dõi thêm tại khoa Nhiễm - Thần kinh và đến sáng bé được xuất viện”.

Be trai bi dam xuyen so xuat vien ve don Tet cung gia dinh
Bé Dương Minh Phát đã hồi phục xuất viện về nhà cùng gia đình vào sáng ngày 26/1.

Võ Thị Hồng Duyên (ngụ xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), mẹ ruột của cháu Phát, xúc động chia sẻ:

“Suốt thời gian cháu gặp tai nạn, vợ chồng tôi có lúc đau đớn tột cùng nhưng có lúc hạnh phúc tột bậc khi hay tin con mình khỏe mạnh. Những ngày qua, tôi luôn cầu trời cho con mình tai qua nạn khỏi. Lần này, các bác sĩ một lần nữa đã giành lại cháu từ tay tử thần cho vợ chồng tôi. Tết nay gia đình tôi đã có thể đoàn tụ sum họp rồi…”.

Be trai bi dam xuyen so xuat vien ve don Tet cung gia dinh
Chị Duyên đã trải qua nhiều cảm xúc khác nhau từ lúc cháu Phát gặp nạn.

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 7/8 bé Dương Minh Phát đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, thì bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm.

Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào sáng 8/8. Các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cho bé, mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28/8.

Đến ngày 17/1, cháu Phát tiếp tục nhập viện trong tình trạng sốt cao do viêm màng não mủ. Từ đó đến nay, cháu đã qua 3 lần phẫu thuật để giành lại sự sống.

Be trai bi dam xuyen so xuat vien ve don Tet cung gia dinh
Chị Duyên vui mừng khi cháu Phát được xuất viện về cùng gia đình đón Tết.

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, các bác sĩ của Bệnh viện Nhi đồng I đã tích cực hỗ trợ và cứu sống cháu Phát. Sáng ngày 26/1, nhìn cảnh cháu Phát tươi tắn xuất viện về nhà trước thềm Tết Nguyên đán Bính Thân, nhiều bác sĩ, y tá của Bệnh viện Nhi đồng I đã không kìm được nước mắt xúc động.

Gia đình cháu Phát cũng gửi lời cảm ơn đến quý độc giả gần xa trong thời gian qua đã động viên, hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần với gia đình.

Lê Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI