Bé trai bị đâm xuyên sọ lại nhập viện vì viêm màng não

18/11/2015 - 07:08

PNO - Bé trai bị đâm xuyên sọ những ngày này liên tục bị sốt cao, người nhà đã đưa cháu nhập viện vào chiều ngày 17/11.

Ngày 17/11, Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa nhiễm thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM - cho biết, bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vĩnh Liêm, Vĩnh Long) phải nhập viện trong tình trạng sốt cao, gần 39 độ C. Sau khi kiểm tra, bác sĩ kết luận, bé bị nhiễm vi trùng gây chứng viêm màng não mủ. Tuy nhiên, theo bác sĩ Khanh, tình trạng của bé chưa đến mức nặng.

Be trai bi dam xuyen so lai nhap vien vi viem mang nao
Gần đây cháu Phát có nhiều biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Hiện tại các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng I đang theo dõi sát diễn biến bệnh của cháu Dương Minh Phát. Việc các biểu hiện bệnh lần này có phải là do di chứng của việc cháu bị đâm xuyên sọ cách đây mấy tháng hay không?, thì các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng I cho biết, hiện tại vẫn chưa thể kết luận chính xác được.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu Phát) cho biết, sau khi xuất viện cách đây vài tuần thì cháu Phát có một số biểu hiện về sức khỏe. Tuy nhiên những ngày gần đây cháu có biểu hiện sốt cao và hay khóc. Gia đình chị rất lo lắng nên khẩn trương đưa cháu lên Bệnh viện Nhi Đồng I điều trị.

“Gia đình tôi rất lo lắng, không biết bệnh của cháu lần này có phải do di chứng của vụ tai nạn lần trước không. Tôi cầu mong cháu sẽ tai qua nạn khỏi. Trước mắt tôi trông cậy tất cả vào các bác sĩ”, chị Duyên chia sẻ.

Được biết, hiện tại Bệnh viện Nhi Đồng I đã cho chuyển bé Phát xuống khoa hồi sức để tiện chăm sóc, theo dõi. Về bệnh viêm màng não mủ, theo bác sĩ, khi trẻ mắc bệnh này phải điều trị thời gian khoảng ba tuần. Tuy nhiên, bệnh này có thể để lại một số di chứng xấu sau này.

Be trai bi dam xuyen so lai nhap vien vi viem mang nao
Cháu Phát nhập viện vào ngày 17/11 do viêm màng não mủ

Trước đó, bé Dương Minh Phát đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, thì đêm 7/8 bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm.

Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 sáng 8/8. Các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cho bé, mở hộp sọ, cầm máu, lấy dao ra, tái tạo màng cứng bao bọc não. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28/8.

Mới đây nhất, vào ngày 5/11 cháu Phát có một số biểu hiện bất thường về sức khỏe và đã được gia đình đưa đến tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng I.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI