Bé gái rách toạc mí mắt, suýt mù vì té vào móc treo quần áo ở siêu thị

17/01/2020 - 10:00

PNO - Bé gái bị sẹo suốt đời sau khi ngã đập mặt vào giá treo quần áo ở siêu thị Kmart và rách mí mắt.

Những chiếc móc treo áo có thể trở thành cái bẫy nguy hiểm cho trẻ em.
Những chiếc móc treo áo có thể trở thành cái bẫy nguy hiểm cho trẻ em

Bé gái Cecilia Chen (6 tuổi) gần như bị mù sau khi đi mua sắm với bà ngoại tại Trung tâm mua sắm Chatswood Chase ở Lower North Shore (Sydney) vào tuần trước.

Bé gái vừa tổ chức sinh nhật chỉ 3 ngày trước đó và muốn mua một chiếc áo phông màu hồng. Khi bà của Cecilia nhìn qua những chiếc áo sơ mi trên giá cao, cô bé phát hiện một chiếc áo màu hồng và nhảy lên, cố gắng với lấy nó. Nhưng bé mất thăng bằng và té xuống đất, đập mắt phải vào cái móc quần áo bằng kim loại trên giá đỡ bên dưới.

Mí mắt trên của bé - bao gồm cả hàng lông mi - bị cắt đứt và Cecilia bật khóc trong đau đớn. Mẹ của bé, chị Jill Huang, vội vã nghỉ việc chạy về trước khi xe cứu thương đưa họ đến Bệnh viện Nhi đồng Randwick.

Chị Huang cho biết con gái mình phải phẫu thuật thẩm mỹ để sửa chữa cơ mí mắt và tuyến lệ. Người mẹ nói: “May mắn là cầu mắt của con không bị tổn thương, nhưng sẽ mất một thời gian dài để thị lực của bé trở lại bình thường. Mi mắt phải của bé sẽ thấp hơn, nhỏ hơn và không bao giờ trông đều nhau”.

Chị Huang kêu gọi các siêu thị làm giá treo quần áo an toàn hơn cho trẻ em.

May mắn cầu mắt của cô bé không bị tổn thương và phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khắc phục một phần hậu quả.
May mắn cầu mắt của cô bé không bị tổn thương và phẫu thuật thẩm mỹ sẽ khắc phục một phần hậu quả.

Năm 2019, một bé trai 5 tuổi tên Saad Shahzad đang đi mua sắm cùng mẹ và chị gái ở Parramatta, phía Tây Sydney cũng suýt mù vì bị chiếc móc kim loại đâm xuyên qua mặt, sau khi cậu va chạm với giá treo quần áo tại trung tâm. Khuôn mặt đập vào giá treo quần áo bằng kim loại và phần đầu móc kẹt trong hốc mắt cậu bé. Mẹ của Saad hét lên kinh hoàng và cố gắng kéo mặt con trai ra khỏi chiếc móc.

Cậu bé Saad 5 tuổi thì bị móc đâm vào mặt khi cúi xuống nhặt chiếc áo rơi trên mặt đất.
Cậu bé Saad 5 tuổi thì bị móc đâm vào mặt khi cúi xuống nhặt chiếc áo rơi trên mặt đất

Cuối cùng, khi chị giải thoát Saad thành công, máu chảy ra từ vết thương hở của đứa trẻ còn người mẹ ngất đi vì sốc. Saad bị mù tạm thời ở một mắt và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện, nơi cậu bé phải phẫu thuật khẩn cấp vì bị rách tuyến lệ. Hiện Saad đang hồi phục tốt và không có chấn thương kéo dài.

Ngọc Hạ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI