Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc: Thêm nhiều manh mối về nhân thân

14/10/2016 - 11:30

PNO - Ông Ngô Tuấn Phi, trưởng Công an xã Việt Hùng cho hay, hiện tại sổ lưu trú của xã bị thất lạc nhưng theo lời bàn tán xôn xao của người dân thì ông nhớ rõ những cái tên Thúy, Hồng.

"Sáng 12/10, đại diện Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải trực tiếp gặp gỡ đương sự. Tuy nhiên do đương sự nói tiếng Việt rất ít, chủ yếu trao đổi bằng tiếng Trung Quốc nhưng cũng không rõ lời, nên những thông tin liên quan đến cá nhân cũng như nhân thân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng", Vnexpress dẫn lời ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trong họp báo chiều nay.

Tờ Global Times ngày 8/10 đưa tin cảnh sát Trung Quốc bắt một người đàn ông họ Liu, 40 tuổi. Ông Liu tự nhận là đưa vợ 20 tuổi đến Bệnh viện Từ Châu, tỉnh Giang Tô, khám thai. Các bác sĩ xác định "người vợ" mang bầu 3 tháng, nghi ngờ chưa qua tuổi 12 nên báo cảnh sát.

Be gai 12 tuoi mang thai o Trung Quoc: Them nhieu manh moi ve nhan than
Bé gái 12 tuổi đang được cơ quan chức năng làm rõ nhân thân

Kết quả xác minh cho thấy em không có thẻ căn cước Trung Quốc, không nói được tiếng Trung Quốc. Người phụ nữ nhận là "mẹ chồng" đi cùng thừa nhận bắt cóc bé gái này và bà đã bị bắt.

Theo Tri thức trẻ, cũng liên quan đến trường hợp bé gái này, sáng 13/10, tìm về khu vực xã Việt Hùng và Uy Nỗ (Đông Anh – Hà Nội), nơi mà ban đầu Mai khai đã từng sinh sống, đang bàn tán xôn xao câu chuyện về một cô bé ăn xin, có nhiều điểm tương đồng với bé Mai.

Người dân ở phố Cao Nỗ thuộc xã Uy Nỗ và khu vực ngã ba Việt Hùng – Đào Cam Mộc (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) cho biết khoảng 5-6 năm trước, có một gia đình không biết từ đâu đến sống ngụ cư ở đây. Bố làm phụ hồ, còn mẹ thi thoảng làm thuê và đẩy các con đi ăn xin, lang thang kiếm sống trong khu vực này. Dù không nhớ rõ mặt để đối chiếu xem một trong những đứa con của gia đình này có phải là bé Mai đang ở Trung Quốc hay không, nhưng người dân nghi ngờ bé Mai chính là cô bé ăn xin ở địa phương này.

Bà Ngô Thị Yên là chủ nhà trọ đã từng cho gia đình này thuê, sau khi nghe lại những thông tin mà PV cung cấp, bà Yên cho hay: "Có thể đúng đấy, mẹ nó thì tôi không biết tên vì lúc nói tên này tên khác, quê quán cũng vậy có lúc thì bảo ở Thái Nguyên hay dân tộc gì đó. Thời gian đó chị em nó còn nhỏ khoảng 7-8 tuổi. Mẹ thì đẻ sòn sòn đến 6 đứa, bố thì cờ bạc rượu chè còn chúng nó thì đi ăn xin".

Ông Ngô Tuấn Phi, trưởng Công an xã Việt Hùng cũng cho hay, hiện tại sổ lưu trú của xã bị thất lạc, nhưng theo lời bàn tán xôn xao của người dân thì ông nhớ rõ là nói đến những cái tên Thúy, Hồng.

Ông Phi cho biết, gia đình này cư trú trên địa bàn từ năm 2006 đến 2011 hoặc đầu năm 2012 thì đi đâu đó không ai nắm rõ.

Vị trưởng công an xã cũng cho biết, tuy không thể khẳng định nhưng cán bộ xã đã xác minh qua bà Yên chủ nhà thuê trọ thì nhiều thông tin có thể là phù hợp với một số thông tin về bé gái ở Trung Quốc mà báo chí đang nói đến.

Vân Hạ (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI