Bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Thông tin từ Bộ Công an

11/10/2016 - 15:47

PNO - Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, vụ việc sẽ được Cục Cảnh sát hình sự đưa ra và bàn bạc biện pháp giải quyết tại buổi làm việc với Công an Trung Quốc.

Liên quan đến việc bé gái Việt 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc, VTC News dẫn lời Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Bộ Công an đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của Bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc về thông tin liên quan đến vụ việc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói thêm, vụ việc liên quan đến cháu bé Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc sẽ được đoàn công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đưa ra đề cập và bàn bạc biện pháp giải quyết tại buổi làm việc với Công an Trung Quốc, về vấn đề chống buôn bán người sắp diễn ra tới đây.

Be gai Viet 12 tuoi mang thai tai Trung Quoc: Thong tin tu Bo Cong an
Hình ảnh bé gái 12 tuổi tại cơ quan điều tra Trung Quốc. Ảnh: Facebook

Về vụ việc này, Bộ Ngoại giao thông tin thêm, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã nhận được công hàm chính thức từ phía Công an tỉnh Giang Tô, Trung Quốc thông tin cụ thể về sự việc. Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải đang phối hợp cùng các cơ quan liên quan để xác minh và đưa bé gái về Việt Nam đoàn tụ gia đình.

Trao đổi với Tiền Phong, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã huy động công an 20 phường trên địa bàn xác minh thông tin cháu bé 12 tuổi người Việt mang thai ở Trung Quốc.

"Cơ quan chức năng đã nắm thông tin ban đầu về danh tính mẹ, anh chị cháu bé và đang khẩn trương xác minh. Tuy nhiên không loại trừ khả năng khi đi qua địa phận phường Thanh Nhàn và Nguyễn Du, cháu bé nhớ lại nơi này", ông Thành nói.

Trước đó 6 ngày, một du học sinh người Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ trên trang facebook cá nhân với dòng trạng thái: “Hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện biết em năm nay khoảng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, 2 anh trai và 2 em gái. Trong lúc hỏi do em đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn".

Hiện, sự việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Kiều Thị (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI