Bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Là con gia đình ăn xin có 5 chị em?

12/10/2016 - 16:21

PNO - Một số người cho rằng, cháu bé không phải là người dân địa phương nhưng cách đây 5 năm, có 1 bé gái khoảng 7-8 tuổi thường cõng em đi ăn xin tại khu vực này.

Tiếp tục thông tin liên quan đến việc một bé gái 12 tuổi tại Trung Quốc có thai và được cho là người Việt Nam bị bắt cóc đưa sang, VTC14 cho hay, cháu bé kể rằng mình từng sống tại đường Đào Cam Mộc, thuộc xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, TP.HN.

Theo thông tin ban đầu mà VTC14 có được từ một số người dân địa phương, cháu bé này có thể là con của một gia đình ăn xin đã từng sống tại khu vực này cách đây 5 năm.

Be gai Viet 12 tuoi mang thai tai Trung Quoc: La con gia dinh an xin co 5 chi em?
Đoạn đường Đào Cam Mộc mới được đặt tên cách đây 3 năm.

Anh Nguyễn Huy Hoàng, một người dân sống tại Đông Anh cho biết: "Tôi ở đây lâu rồi. Tôi nghĩ rằng thông tin này ở đây không có".

Đồng quan điểm với anh Hoàng, một số người cho rằng cháu bé không phải là người dân địa phương nhưng cách đây 5 năm có 1 bé gái khoảng 7-8 tuổi thường cõng em đi ăn xin tại khu vực này.

Gia đình cháu bé này đến từ Thái Nguyên, có 5 người con. Đặc biệt, người bố thường xuyên say rượu.

Be gai Viet 12 tuoi mang thai tai Trung Quoc: La con gia dinh an xin co 5 chi em?
Người dân địa phương thông tin về cháu bé.

Anh Nguyễn Khắc Biên nhớ lại: "Có 1 người chị tầm 7-8 tuổi nhưng nhìn cháu bé, cứ cõng các em nó đi xin ăn ở khu chợ. Hỏi ai cũng biết mấy chị em nhà cháu bé".

"Người thì cho tiền, người thì cho chị em nó đồ ăn. Tết thì cho hộp mứt, chị em nó ngồi đây bỏ ra ăn thôi", bà Trần Thị Hường (huyện Đông Anh) nói thêm.

Trao đổi thêm về vấn đề này, đại điện chính quyền xã Ủy Nội cho biết, bước đầu ra soát thông tin trên địa bàn xã thì không có gia đình có con mất tích trong vòng 5 năm trở lại đây.

Be gai Viet 12 tuoi mang thai tai Trung Quoc: La con gia dinh an xin co 5 chi em?
Hình ảnh cháu bé được chia sẻ trên mạng xã hội

Ông Nguyễn Tiến Phi - Trưởng Công an xã Uy Nỗ cho hay: "Trong địa phương không có bố mẹ nào có tên như vậy và cũng không có trường hợp nào có anh, chị em tên như cháu nói".

Cũng theo ông Phi thì đường Đào Cam Mộc mới chỉ được đặt tên cách đây 3 năm và những người dân sinh sống tại tuyến đường này đều có hộ khẩu thường trú tại huyện Đông Anh.

Theo tin tức trên VTC News, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, ngay sau khi nắm thông tin về vụ việc bé gái Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc, Bộ Công an đã vào cuộc xác minh.

Cụ thể, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo một số đơn vị chức năng của Bộ xác minh, trao đổi với Trung Quốc về thông tin liên quan đến vụ việc.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói thêm, vụ việc liên quan đến cháu bé Việt Nam 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc sẽ được đoàn công tác của Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) đưa ra đề cập và bàn bạc biện pháp giải quyết tại buổi làm việc với Công an Trung Quốc, về vấn đề chống buôn bán người sắp diễn ra tới đây.

Vân Hạ (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI