Bé gái Việt 12 tuổi mang thai tại Trung Quốc: Làm "vợ" người đàn ông 35 tuổi

11/10/2016 - 11:30

PNO - Vì ham tiền, người mẹ nuôi của bé Lan Lan đã bán bé cho người đàn ông họ Lưu (35 tuổi, người Từ Châu) để làm vợ với giá 3 vạn tệ (hơn 100 triệu đồng).

Được bán với giá hơn 100 triệu đồng

Liên quan đến việc bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc nghi bị bắt cóc từ Việt Nam, sau khi nhận được tin báo từ Bệnh viện thành phố Từ Châu, cảnh sát tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã phối hợp với các cơ quan vào cuộc điều tra.

Qua điều tra, công an đã khẳng định đây là loại vụ án hình sự nghiêm trọng: buôn bán trái phép trẻ vị thành niên. Hiện, vụ việc đang trong quá trình thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự những kẻ tình nghi có liên quan, đồng thời triển khai công tác bảo vệ bé gái 12 tuổi này.

Be gai Viet 12 tuoi mang thai tai Trung Quoc: Lam
Hình ảnh bé gái 12 tuổi người Việt mang thai được chia sẻ trên mạng xã hội

Bé gái có tên gọi là bé Lan Lan (người Việt Nam, tự khai 12 tuổi) bị 2 người Việt Nam khác bán sang tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) từ năm 2014.

Qua nhiều người, bé gái được bà Tạ (47 tuổi, người Từ Châu) nhận làm con nuôi. Đến khoảng tháng 6/2016, vì ham tiền nên bà Tạ bán bé gái cho người đàn ông họ Lưu (35 tuổi, người Từ Châu) để làm vợ với giá 3 vạn tệ (hơn 100 triệu đồng).
 
Từ đó, Lan Lan và người đàn ông này chung sống với nhau dưới danh nghĩa vợ chồng dẫn tới việc Lan Lan mang thai đã 3 tháng.

Be gai Viet 12 tuoi mang thai tai Trung Quoc: Lam
Lan Lan đã mang thai 3 tháng. Ảnh: Facebook

Ngày 4/10, người đàn ông họ Lưu và một người phụ nữ đưa bé gái đi khám thai thì bị các bác sĩ nghi ngờ nên báo cơ quan chức năng.

Ngày 6/10, cảnh sát điều tra đã tiến hành tìm hiểu thông tin về 2 người này, đồng thời tiến hành tra hỏi, áp dụng biện pháp cưỡng chế và tạm giam hình sự đối với cặp đôi này.

Bị bán sang Trung Quốc từ năm 2011

Trao đổi thông tin này trên mạng xã hội, anh Jonh Ph. - một du học sinh người Việt tại Trung Quốc cũng chia sẻ: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhà em có 7 người gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý-Thụy Xuân-Thụy (hoặc Thị) Xoan-Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai (trong lúc hỏi, do em đang đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ và đã được một thời gian lâu nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn).

Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!”.

Theo anh Jonh Ph., bé gái cũng đã đọc lại 2 số điện thoại mà mình nhớ và cho rằng đó có thể là số liên hệ của người nhà ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi PV liên hệ tới 2 số điện thoại này thì người phía đầu dây bên kia đều không biết cháu bé là ai.

Hiện, sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Như trước đó đã thông tin, theo Thời báo Hoàn cầu (của Trung Quốc), tại Bệnh viện thành phố Từ Châu, các bác sĩ ở đây nhận khám cho một thai phụ 20 tuổi được một người đàn ông nhận là chồng cô, và một phụ nữ nhận là mẹ chồng đưa đến bệnh viện khám.

Các bác sĩ đã phát hiện cô gái được cho là 20 tuổi đang mang thai được 12 tuần thực chất chỉ mới 12 tuổi nên đã gọi điện báo cảnh sát. Ngay sau đó, cảnh sát tỉnh Giang Tô đã bắt giữ người phụ nữ đi cùng vì cho là đã bắt cóc bé gái.

Mai Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI