Bé 7 tuổi tử vong sau khi cắm thìa kim loại vào ổ điện

07/03/2022 - 16:17

PNO - Sau khi cắm thìa kim loại vào ổ điện, bé 7 tuổi ngừng tuần hoàn hô hấp, sau 60 phút cấp cứu không có dấu hiệu hồi phục tuần hoàn.

Ngày 7/3, Bác sĩ CKI. Nguyễn Ngọc Tuyền - Phụ trách Đơn nguyên Cấp cứu, Bệnh viện Bãi Cháy cho biết mới tiếp nhận cấp cứu trường hợp bệnh nhi 7 tuổi, trú tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh ngừng tuần hoàn sau khi bị điện giật.

(Ảnh minh hoạ)
(Ảnh minh hoạ)

Bệnh nhi được chuyển vào viện trong tình trạng mất ý thức, ngừng thở tím tái toàn thân, mạch cảnh và mạch bẹn không bắt được, đồng tử hai bên giãn tối đa, mất phản xạ ánh sáng, vết bỏng cháy gan bàn tay phải và ngón 1 bàn chân phải.

Theo thông tin từ gia đình, trước đó, trẻ được phát hiện bất tỉnh sau điện giật do cắm thìa kim loại vào ổ điện.

Tại bệnh viện, trẻ được chẩn đoán ngừng tuần hoàn hô hấp và được các y bác sĩ ngay lập tức cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ. Tuy nhiên sau 60 phút nỗ lực cấp cứu không ngừng nghỉ bệnh nhi vẫn không có dấu hiệu hồi phục tuần hoàn.

Bác sĩ CKI.Nguyễn Ngọc Tuyền cho biết: “Đây là trường hợp trẻ tử vong do điện giật rất đáng tiếc. Nguyên nhân gây điện giật phổ biến nhất ở trẻ nhỏ là do sự vô ý tiếp xúc với dòng điện một cách trực tiếp (cắn, nhai dây điện, đưa tay vào ổ điện, tiếp xúc với chỗ hở của đường điện) hay gián tiếp (nhét những đồ vật bằng kim loại vào ổ điện, vui chơi ở chỗ rò điện....). Dòng điện vào cơ thể gây ra những mức độ tổn thương khác nhau như co cơ, bỏng từ nhẹ tới nghiêm trọng, chấn thương (do trẻ bị ngã sau điện giật) thậm chí gây rối loạn nhịp tim, ngừng tuần hoàn hô hấp và tử vong. 

Để tránh tai nạn điện giật ở trẻ nhỏ, phụ huynh cần lưu ý thực hiện: Khi trẻ còn nhỏ, cần che các tất cả các ổ cắm bằng nút bịt ổ điện. Thay thế những dây điện đã bị sờn, hỏng và bố trí dây điện trong gia đình khỏi tầm tay trẻ em.

Đảm bảo các thiết bị điện trong nhà đều có chứng nhận an toàn sử dụng. Sử dụng thiết bị ngắt mạch lỗi mặt đất (GFCI) cho những ổ cắm trong phòng tắm, nhà bếp và sân vườn. Những thiết bị này sẽ giúp phòng ngừa chập điện ở những khu vực ẩm ướt.

Rút dây cắm khi không sử dụng, nên sử dụng các thiết bị điện ở những khu vực khô ráo (ví dụ như nên sấy tóc trong phòng ngủ thay vì phòng tắm). Khi trẻ ở ngoài trời, nên lưu ý xem có cột điện đổ hay dây điện trên mặt đất hay không, nhất là sau khi có bão.

An Bình

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI