Bé 7 tuổi ngưng tim, hôn mê sau ca mổ lấy đinh nẹp xương ở tay

16/07/2020 - 10:57

PNO - Anh Th. làm đơn tố cáo vì cho rằng bác sỹ bệnh viện tắc trách khiến con trai anh bị hôn mê sâu, nguy kịch sau ca mổ lấy đinh ở tay.

Ngày 16/7, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước - ông Quách Ái Đức - đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn, báo cáo rõ ca mổ tháo đinh nẹp xương ở tay ngày 14/7 đối với cháu L.Đ.P.C. (7 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước). Hiện cháu C. đã được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM trong tình trạng nguy kịch.

Bé C. đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng nguy kịch
Bé C. đang được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 trong tình trạng nguy kịch

Ngày 15/7, anh L.Đ.Th. (36 tuổi, bố của cháu C.) cũng đã làm đơn tố cáo tới cơ quan công an và các cơ quan liên quan vì cho rằng Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước thiếu trách nhiệm khiến cháu C. bị hôn mê sâu, nguy kịch.

Theo trình bày của anh Th., đầu tháng 4/2020, cháu C. bị gãy tay trái, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán gẫy kín trên lồi xương cánh tay trái/vỡ hố khuỷu trái.

Ngày 4/4/2020, cháu được mổ phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 cháu xuất viện với sức khỏe bình thường.

Sau khi xuất viện, cháu C. về nhà và đến trường học tập bình thường. Khoảng 8g ngày 14/7, cháu được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước để mổ tháo đinh nẹp ở tay.

Đến chiều cùng ngày, do không được thông báo tin tức của con nên gia đình gặng hỏi bác sĩ thì được biết cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim.

Đến khoảng 19g cùng ngày, phát hiện con trai đang nguy kịch, gia đình đề nghị chuyển bé lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TPHCM để tìm kiếm hy vọng sống cho con.

Anh L.Đ.Th. cho biết, tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, cháu C. được chẩn đoán đang trong tình trạng nguy kịch, bị chết não.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI