Bé 10 tuổi quản lý quán cà phê trên cây

10/11/2023 - 09:10

PNO - Tree House Café Perch là quán café trên cây ở tỉnh Kochi, Nhật Bản được cô bé Koto-chan Kawakami đang học lớp 5 quản lý. Sự độc đáo của quán, phong cảnh đẹp cùng món ăn và nước uống ngon đã thu hút du khách tìm đến.

Café Perch ở thị trấn Ino, huyện Agawa, tỉnh Kochi, cách thành phố Kochi khoảng 1 giờ đi ô tô. Nó ở trên cây sồi hơn 150 năm tuổi, cách mặt đất 10m trong khu đất của gia đình Kawakami.

Lúc đầu, ông nội Koto-chan làm nhà trên cây cho các cháu vui chơi và cũng là nơi để gia đình cùng bạn bè thân thiết họp mặt. Đến năm 2021, nhà Kawakami mở quán Tree House Café Perch để mời mọi người đến chiêm ngưỡng thiên nhiên tuyệt đẹp của Ino.

Nhà trên cây là nơi đến yêu thích của trẻ em Nhật
Nhà trên cây là nơi đến yêu thích của trẻ em Nhật

Nội thất quán làm bằng gỗ cùng với sự bày trí sự mộc mạc tạo nên sự ấm cúng của một gia đình. Quán có 2 bàn với 4 chỗ ngồi ngoài sân và 13 chỗ trong nhà. Đặc biệt, quán có vị trí dành riêng cho người khuyết tật. Café Perch luôn sẵn sàng chào đón các bạn nhỏ, riêng các bé mẫu giáo thì không ăn ngoài sân để đảm bảo an toàn.

Bên trong quán
Bên trong quán
Hiên quán là chỗ ngồi rất tuyệt, ở đây nhìn được toàn cảnh những ngọn đồi nhấp nhô và cánh rừng trải dài
Hiên quán là chỗ ngồi rất tuyệt, ở đây nhìn được toàn cảnh những ngọn đồi nhấp nhô và cánh rừng trải dài
Khung cảnh nhìn từ ngôi nhà trên cây
Khung cảnh nhìn từ ngôi nhà trên cây
Menu rất dễ thương
Menu rất dễ thương

Thực đơn của quán gồm có hamburger, cơm trứng tráng, bánh ngọt cùng kem lạnh và đồ uống. Các món đều do gia đình tự chế biến bằng nguyên liệu của địa phương.

Khách đến đây đều ấn tượng với hamburger vì nó... cao nên không thể cắn được mà phải dùng dao cắt ra. Bánh làm từ trứng gà do chủ quán nuôi, rồi để lên đó các món: chả thịt tự làm, bít tết mềm, phô mai cùng hành tây, rau xà lách hữu cơ quán trồng, chế lên nước xốt theo công thức riêng. Trong nước xốt này có pha mật ong tạo nên vị đậm đà, thơm ngon.

​Giá của hamburger này là 850 yên khoảng 137.000đ.
​Giá của hamburger này là 850 yen, khoảng 137.000 đồng
Trứng tráng ăn với cơm có giá 950 yên cũng rất được yên thích. Giống như hamburger, món này cũng được làm từ nguyên liệu có sẵn của gia đình
Trứng tráng ăn với cơm có giá 950 yen cũng rất được yêu thích. Giống như hamburger, món này cũng được làm từ nguyên liệu có sẵn của gia đình

Từ tháng 10 năm nay, quán có bánh Honey Toast làm bằng mật ong, khách có thể chọn nước sốt chocolate hay sốt caramel. Món truyền thống gia đình này có giá 550 yen.

Bánh mì nướng mật ong giòn thơm ăn cùng với kem lạnh chocolate tạo nên vị  ngọt ngào rất thu hút khách người lớn và trẻ em
Bánh mì nướng mật ong giòn thơm ăn cùng với kem lạnh chocolate tạo nên vị ngọt ngào rất thu hút khách người lớn và trẻ em
Đố uống đựng trong những chiếc y dễ thương, ly màu xanh do cô chủ nhỏ thiết kế
Đồ uống đựng trong những chiếc ly dễ thương, ly màu xanh do cô chủ nhỏ thiết kế

Cô bé 10 tuổi Koto-chan Kawakami, hay còn gọi là Kocchan có nụ cười rất xinh đang quản lý Café Perch với sự hỗ trợ của cha mẹ. Không phải cô bé mới làm năm nay mà đã điều hành khi quán mới bắt đầu kinh doanh. Kocchan làm việc chăm chỉ, lúc nào cũng chào đón khách với nụ cười thật tươi và tư vấn chọn món rất nhiệt tình, kỹ lưỡng.

Kocchan và mẹ. Bé là gương mặt đại diện của Tree House Café Perch
Kocchan và mẹ. Bé là gương mặt đại diện của Tree House Café Perch

Quán chỉ mở cửa phục vụ vào ngày bé không đi học, đó là hai ngày cuối tuần, từ 11g đến 17g. Khách có thể đặt chỗ qua điện thoại hoặc Instagram của quán. Mùa đông năm nay Café Perch sẽ đóng cửa trong tháng 1/2024 và mở cửa lại vào tháng 2/2024.

Khung cảnh đẹp, món ăn ngon cùng với sự vui vẻ, đáng yêu của cô chủ nhỏ Kocchan và gia đình, đã mang đến không gian thư giãn thật tuyệt vời cho khách trong nước và nước ngoài khi đến Tree House Café Perch.

Xuân Bình (theo guruguru.rkc-kochi, visit kochi)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau