Bắt nhóm cướp tài sản giết người ở TPHCM

01/04/2022 - 11:10

PNO - Từ vụ việc người dân phát hiện người đàn ông tử vong cạnh xe máy, Công an TPHCM đã vào cuộc điều tra lần theo dấu vết bắt nhóm gây án.

Ngày 1/4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đang giữ hình sự với Đỗ Tuấn Thanh (sinh năm 1991, ngụ huyện Củ Chi) cùng 10 người khác để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Không tố giác tội phạm” và “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

Nhóm đối tượng tại công an
Nhóm đối tượng tại công an

Trước đó, chiều 24/3, một số người dân đi qua khu vực bờ kè sông Rạch Dứa, tổ 1A, ấp 4B, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM phát hiện 1 người đàn ông nằm bất động. Người dân lại gần kiểm tra thì người đàn ông đã tử vong nên hô hoán và báo công an. Cạnh thi thể chừng vài mét có 1 chiếc xe máy biển số xanh.

Nhận tin báo, Công an huyện Củ Chi đã có mặt phong toả khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng. Qua đó, công an nghi vấn nạn nhân tử vong do bị sát hại nên báo lên Ban Giám đốc Công an TPHCM.

Phòng PC02, Công an TPHCM đã đến hiện trường để phối hợp với các đơn vị điều tra. Qua khám nghiệm hiện trường, khu vực xảy ra vụ việc là bờ kè sông Rạch Dứa, 2 bên sát đường không có nhà dân, đèn điện. Chiếc xe máy cạnh thi thể nạn nhân mang BKS: 93B1-0276 (biển số xanh) cùng 1 số vật dụng như: nón bảo hiểm, quẹt gas, khẩu trang, dép…

Qua khám nghiệm tử thi, nạn nhân là nam giới (khoảng 40-45 tuổi, chưa rõ lai lịch) có vết thương trên đùi phải. Nạn nhân tử vong là do sốc mất máu vì bị đâm vào đùi đứt động, tĩnh mạch. Qua nghiệp vụ, công an xác định nạn nhân là người nghiện ma tuý và trước khi tử vong có sử dụng ma tuý tại đây cùng 1 số người. Do khu vực xảy ra vụ án là nơi hẻo lánh, vắng vẻ nên việc xác định những ngưởi có liên quan hết sức khó khăn.

Bằng nghiệp vụ, rạng sáng 28/3, trinh sát Phòng PC02 đã ập vào một nhà nghỉ ở tỉnh Bình Phước bắt giữ được 4 đối tượng trong vụ án. Qua làm việc, nhóm này thừa nhận hành vi phạm tội. Ngay sau đó, công an đã di lý về TPHCM để phục vụ việc điều tra.

Hôm sau, nhiều đối tượng liên quan đến vụ án lần lượt tới đầu thú và bị công an bắt giữ. Hiện Công an đang điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng Công an đề nghị ai biết thông tin về xe máy và nạn nhân tử vong thì liên hệ với Phòng PC02, Công an TPHCM ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TPHCM để phục vụ việc điều tra.

C.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI