Công an 4 tỉnh phối hợp truy bắt nghi phạm giết người đang định bỏ trốn sang Lào

05/03/2022 - 18:21

PNO - Chiều 5/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với Công an huyện Sông Lô, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Điện Biên bắt giữ thành công bị can Lý Văn Thành (45 tuổi, trú tại xã Phương Khoan, Sông Lô, Vĩnh Phúc).

Lý Văn Thành tại thời điểm bị bắt giữ
Lý Văn Thành tại thời điểm bị bắt giữ

Cụ thể, sau 36 giờ đồng hồ không kể ngày đêm khẩn trương truy bắt, tổ công tác đã khống chế được Thành tại xã Mường Pồn, TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên, khi đối tượng đang trên đường trốn sang nước Lào.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh tạm giam đối với Lý Văn Thành để điều tra theo quy định pháp luật.

Lực lượng công an khống chế bị can Thành
Lực lượng công an khống chế bị can Thành

Như đã đưa tin, Lý Văn Thành là bị can bị khởi tố tội giết người. Tối ngày 3/3, Công an xã Phương Khoan, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc phát đi thông báo khẩn tìm Thành, do người này là nghi phạm vụ giết người nhưng đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 5/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định truy nã bị can đối với Lý Văn Thành về tội giết người.

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 19g15 ngày 3/3, do mâu thuẫn cá nhân, Lý Văn Thành đã dùng dao đâm anh Đ.V.H (trú thôn Chiến Thắng) khiến anh H. tử vong. Lý Văn Thành sau đó bỏ trốn. Được biết, đối tượng này vừa thụ án 12 năm tù vì liên quan đến ma túy.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI