Bắt nhóm côn đồ đánh đập ngư dân, nghi đòi bảo kê trên biển

15/09/2021 - 15:10

PNO - Công an huyện Quảng Trạch vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 đối tượng nghi vấn bảo kê, cưỡng đoạt tài sản ngư dân.

Ngày 15/9, Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết vừa tiến hành tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam nhóm 4 đối tượng ở khu vực Cảng Hòn La về hành vi Cố ý gây thương tích.

Trước đó, ngày 13/9, Công an huyện Quảng Trạch chủ trì, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình, huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ đồng loạt thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhóm đối tượng là Phan Sinh Thành (sinh năm 1982), Giám đốc Công ty Thành Phát, Ngô Mạnh Linh (sinh năm 1987), Phạm Văn Hân (sinh năm 1991) và Trần Ánh Phúc (sinh năm 1991).

Nhóm đối tượng đã bị công an Quảng Bình bắt giữ. Ảnh:  Công an Quảng Bình
Nhóm đối tượng đã bị công an Quảng Bình bắt giữ - Ảnh: Công an Quảng Bình

Cơ quan chức năng đã khám xét chỗ ở và nơi làm việc của Phan Sinh Thành và chỗ ở của Ngô Mạnh Linh thu giữ một số đao, kiếm và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào lúc 14g40 ngày 11/8, Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo kêu cứu của các bị hại gồm Hồ Đăng Hài, Hồ Văn Huy, Nguyễn Ngọc Linh, Nguyễn Đức Tính, Nguyễn Khánh Phú, Trần Công Minh. Những người này bị một nhóm đối tượng vô cớ dùng hung khí đuổi đánh ngay trên trên tàu số hiệu QB-22322-TS khi đang neo đậu tại vùng biển huyện Quảng Trạch làm một số người bị thương, trong đó có một người bị thương tích nặng.

Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố bị can đối với Phan Sinh Thành, giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại dịch vụ Thành Phát.
Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố bị can đối với Phan Sinh Thành, Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Thành Phát

Công an huyện Quảng Trạch đã phối hợp với lực lượng Biên phòng Roòn ứng cứu, đưa người đi cấp cứu, chữa trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.

Cơ quan chức năng xác định đây là nhóm đối tượng do Phan Sinh Thành cầm đầu, nghi vấn bảo kê cưỡng đoạt tài sản ở khu vực Cảng Hòn La. Trong quá trình củng cố tài liệu hồ sơ, thì nhóm đối tượng này lại tiếp tục ngang nhiên, vô cớ gây thương tích cho người khác.

Bước đầu các đối tượng khai nhận thời điểm trên đã dùng tàu số hiệu QB-93501-TS, sau đó áp sát tàu số hiệu QB-22322-TS, dùng dao, kiếm, móc sắt đánh gây thương tích cho những người đi trên tàu số hiệu QB-22322-TS nói trên.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI