Bắt kẻ lừa đảo bằng chiêu lừa rao thưởng xe tay ga trên mạng

17/04/2015 - 08:48

PNO - PN – Qua 2 trang web, Sơn yêu cầu người truy cập cung cấp thông tin và tiền để nhận thưởng xe tay ga Liberty hoặc SH có giá trị 65 - 100 triệu đồng cùng phiếu mua quà tặng trị giá 50 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 16/4, Cơ quan Điều tra Công an TP. Huế đã đưa đối tượng Lê Văn Sơn 19 tuổi, trú ở Duy Trinh, Duy Xuyên, Quảng Nam ra Huế để mở rộng điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Trước đó, Công an TP. Huế đã ra lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Sơn.

Sơn khai nhận, từ tháng 8/20014, Sơn đặt mua 2 trang web “Hosonhaxe2014.com” và “Tangqua2014.com.vn”. Nội dung các trang này yêu cầu người truy cập cung cấp thông tin để nhận thưởng mô tô cao cấp Liberty hoặc SH có giá trị 65 - 100 triệu đồng cùng phiếu mua quà tặng trị giá 50 triệu đồng.

Trong một thời gian ngắn, nhiều phụ nữ trên địa bàn TP. Huế và một số tỉnh thành trên toàn quốc thường truy cập vào Facebook, Zalo đã trở thành nạn nhân trò lừa đảo trúng thưởng của Sơn.

Cụ thể, chị Trần Thị Thanh L. (22 tuổi, trú đường Hồ Đắc Di, TP. Huế) bị Sơn lừa 3 triệu đồng từ tin nhắn trúng thưởng xe máy Piagio giá rẻ. Chị Phan Thị Hồng N. (19 tuổi, trú đường Tam Thai, TP Huế), bị Sơn lừa 7 triệu đồng với tin trúng xe máy SH và thẻ quà tặng...

Từ đơn tố cáo của các bị hại, cơ quan CSĐT Công an TP. Huế đã xác định chủ nhân sử dụng ATM mang tên Võ Đại Nghĩa chính là Lê Văn Sơn. Sơn đã sử dụng 12 sim điện thoại “rác” và 3 ĐTDĐ cùng 1 laptop để nhắn tin trúng thưởng đến những người dùng mạng Zalo, Fcebook để lừa đảo nhiều người với số tiền 100 triệu đồng.

Qua manh mối của Sơn, cơ quan công an mở rộng điều tra và biết được chỉ với 1 tài khoản trên, Sơn cho nhiều đối tượng khác mượn để nhận tiền lừa đảo cùng với phương thức, thủ đoạn trên và Sơn lấy 10% trên số tiền rút 200 triệu đồng.

Trước đó, ngày 14/4, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp nhóm 3 nghi can trong băng nhóm lừa đảo qua mạng xã hội Zalo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của người bị hại với thủ đoạn tương tự.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI