Bất hạnh cả gia đình mắc bệnh nan y

19/10/2023 - 06:26

PNO - Cầm giấy thông báo đóng tiền tạm ứng của Bệnh viện Ung Bướu TPHCM vừa đưa cho, bà Nguyễn Thị Hường (69 tuổi, ngụ xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) bước đi như người mất hồn...

Cầm giấy thông báo đóng tiền tạm ứng của Bệnh viện Ung Bướu TPHCM vừa đưa cho, bà Nguyễn Thị Hường (69 tuổi, ngụ xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) bước đi như người mất hồn bởi không biết kiếm đâu ra 5 triệu đồng trong hoàn cảnh của bà. 4 năm qua, vật vã với căn bệnh ung thư mật, bà Hường đã bán hết phần đất rẫy ít ỏi của mình để lấy tiền chạy chữa. 

Bà Nguyễn Thị Hường cho biết, sự sống của bà kéo dài cho đến hôm nay là nhờ sự giúp sức của những tấm lòng hảo tâm
Bà Nguyễn Thị Hường cho biết, sự sống của bà kéo dài cho đến hôm nay là nhờ sự giúp sức của những tấm lòng hảo tâm

Của cải tiêu tán, nhà không còn, gia đình bà phải sống nhờ trong một chòi rẫy của người khác, nhưng bệnh tật vẫn không dứt. Bà Hường gần như buông xuôi khi biết tế bào ung thư đã di căn sang gan và bệnh đang ở giai đoạn cuối. Cho đến hiện tại, bà đã trải qua 5 lần phẫu thuật, đốt tế bào ung thư, cắt bỏ mật và một phần lá gan. Mấy tháng qua, thỉnh thoảng nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, bà Hường cố gắng duy trì sự sống bằng các loại thuốc có trong danh mục bảo hiểm. 

Chồng mất khi con chỉ mới vài tuổi, bà Hường một mình làm mướn nuôi đứa con gái duy nhất lớn khôn. Tưởng khi con trưởng thành, dựng vợ gả chồng cho con xong thì người mẹ cũng được an nhàn, nhưng số phận lại bắt bà tiếp tục sống đời cơ cực. Con gái bà mắc bệnh AIDS do lây nhiễm từ con rể (đã chết) và sức khỏe hiện đang rất yếu. Không chỉ con gái, mà đứa cháu gái duy nhất của bà Hường cũng phải gánh chịu căn bệnh của mẹ cha. Vì thế, bao năm qua, dù sức khỏe yếu nhưng bà Hường vẫn cố gắng đi rửa chén kiếm tiền nuôi cả con lẫn cháu.

“Con gái tôi hiện rất yếu, sống được ngày nào hay ngày đó. Tôi cũng không biết mình kéo dài được bao lâu, chỉ hy vọng có thể cầm cự thêm vài năm nữa để lo cho đứa cháu lớn thêm một chút” - bà Hường nói. Và đó cũng là lý do khiến bà phải cố gắng chiến đấu với bệnh tật cho đến nay. Hiện tại, bà đang tá túc tại mái ấm Thanh Liên (quận Bình Thạnh, TPHCM). Ở đây, bà không phải tốn tiền nhà, tiền ăn uống hằng ngày mà chỉ lo tiền khám, thuốc men mỗi khi đến bệnh viện.

Mọi đóng góp của bạn đọc giúp bà Nguyễn Thị Hường chữa bệnh, xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: Báo Phụ nữ TPHCM, số 1800676768, Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển 
Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Kỳ Hòa. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay bà.


Nguyệt Minh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI