Bắt hai nhóm giang hồ giả danh cảnh sát hình sự

01/08/2014 - 07:10

PNO - PN - Ngày 31/7, Đại úy Mai Trọng Hạnh, Phó đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.10 (TP.HCM) cho biết, đang tạm giữ ba nghi can trong băng nhóm giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản người đi đường gồm:...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) nhận được đơn trình báo của anh Đặng Văn Sinh (SN 1987, quê Bình Dương) bị năm đối tượng dùng dao khống chế cướp một điện thoại Iphone 5S, một điện thoại Blackberry tại quán cà phê C.Đ. trên đường Sư Vạn Hạnh, P.13, Q.10. Một đối tượng trong nhóm này đã rút thẻ tự xưng là cảnh sát hình sự để gây áp lực đe dọa anh Sinh và cướp tiếp xe Honda AirBlade biển số 59T1-367.93, một ví bên trong có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe và 500.000đ.

Sau khi nhận đơn trình báo, Phòng PC45 đã lập tức lên kế hoạch đưa các tổ trinh sát đi truy xét. Đến ngày 29/7, một tổ trinh sát phát hiện Vinh tại quán cà phê Raly ở P. Nguyễn Cư Trinh, Q.1 nên bắt giữ. Từ lời khai của Vinh, trinh sát tiếp tục truy xét và câu lưu Dũng, Dung cùng hai đối tượng khác. Tang vật thu giữ gồm: ba xe gắn máy, năm ĐTDĐ, một thẻ đại biểu của bệnh viện K21 (thẻ màu đỏ mà Dũng giả làm thẻ hình sự) cùng 10 triệu đồng tiền mặt.

Dung khai nhận, năm 2011 anh Sinh nợ Dung 15 triệu đồng nhưng không trả nên Dung thuê Dũng, Vinh, Huy (ngụ Q.7) đòi nợ và dằn mặt anh Sinh, hứa sẽ trả công cho nhóm giang hồ 50% số tiền anh Sinh nợ. Sau khi bàn bạc, ngày 15/7, Dũng lên mạng hỏi mua chiếc bàn ủi cổ của anh Sinh với giá 1,8 triệu đồng và hẹn tại quán cà phê C.Đ. giao hàng. Anh Sinh đến và lọt ổ “phục kích” của nhóm này. Sau khi lấy được xe, Huy và Vinh đem giao cho Dung nhưng Dung không nhận nên chúng giao cho Dũng đem đi cầm cố lấy 20 triệu đồng. Theo xác minh, Vinh là đối tượng chuyên đòi nợ thuê, có một tiền án tội “giết người”. Sau khi truy xét bước đầu, Phòng PC45 đã bàn giao các đối tượng cho công an Q.10 thụ lý, điều tra mở rộng.

Cùng ngày, Công an Q.Thủ Đức cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng Mai Văn Đính (SN 1993) và Nguyễn Quý (SN 1994, cùng quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú TP.HCM) để điều tra về hành vi “giả danh công an cưỡng đoạt tài sản”. Theo điều tra, hai đối tượng đã ép xe chị V.T.T.L. (SN 1993, tạm trú Q.Gò Vấp) tại trước nhà số 421 Kha Vạn Cân, P.Linh Đông, Q.Thủ Đức rồi móc một tấm thẻ đỏ xưng là lực lượng 141 yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Trong lúc hai đối tượng đang cưỡng đoạt tài sản của chị Loan thì tổ CSCĐ (thuộc Tiểu đoàn 1, Phòng PK20) tuần tra phát hiện và bắt giữ, bàn giao cho công an Q.Thủ Đức.

 Chí Kiên - Quốc Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI