Bắt hai con nghiện dùng súng giả cướp tiệm vàng ở Bình Dương

25/06/2014 - 18:12

PNO - PNO - Ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Sang (tự Bé Gãi, 29 tuổi) và Vương QuốcThành (tự Vàng, 27 tuổi), cùng ngụ thị xã Dĩ An để điều tra về hành vi...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là hai nghi can gây ra vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt (đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, thị xã Dĩ An) vào tối ngày 18/6 vừa qua.

Bat hai con nghien dung sung gia cuop tiem vang o Binh Duong

Bat hai con nghien dung sung gia cuop tiem vang o Binh Duong

Nghi can Thành và Sang cùng tang vật vụ án.

Ngày 20/6, nhận được tin báo của một chủ tiệm vàng trên địa bàn thị xã Dĩ An cho biết có đôi nam nữ mang bán vàng loại nhẫn nam với số lượng lớn. Nghi vấn đây là tang vật vụ cướp tiệm vàng Kim Nguyệt nên lực lượng công an nhanh chóng tới hiện trường thì cả hai bỏ chạy, để lại số vàng nói trên.

Sau đó, công an đem 24 chiếc nhẫn này cho chủ tiệm vàng Kim Nguyệt nhận dạng thì được xác nhận đây đúng là số vàng bị cướp. Từ hình ảnh camera, công an xác định nam thanh niên đi cùng cô gái đến bán vàng là Sang. Đây cũng là nghi can cầm súng cướp tiệm vàng Kim Nguyệt.

Tối 24/6, công an đã bắt khẩn cấp Sang. Mở rộng điều tra, ngay sau đó, công an đã bắt giữ đồng phạm của Sang là Vương Quốc Thành. Hai đối tượng này đều nghiện ma túy nặng.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai nhận, vào khoảng 17 giờ ngày 18/6, cả hai lên cơn nghiện nhưng không có tiền mua thuốc nên Sang bàn với Thành cướp tiệm vàng. Sang đưa cho Thành một cái búa, còn Sang cầm súng giả (loại bật lửa) làm hung khí.

Khi đi ngang qua tiệm vàng Kim Nguyệt, cả hai phát hiện chỉ có một bảo vệ và một phụ nữ đứng bán nên quyết định ra tay. Sang dùng súng giả khống chế bảo vệ còn Thành dùng búa đập tủ kính trưng bày vàng cướp 27 chiếc nhẫn rồi tẩu thoát.

Tâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI