Bắt băng nhóm trộm tài sản người nước ngoài

16/02/2014 - 23:29

PNO - PN - Hôm qua, 16/2, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa khởi tố 11 đối tượng trong băng nhóm chuyên trộm tài sản người nước ngoài do “nữ quái” Tăng Thị Thùy Trang (tự...

edf40wrjww2tblPage:Content

Băng nhóm này thường tụ tập tại các quán cà phê, nơi nhiều người nước ngoài lui tới hoặc di chuyển bằng xe gắn máy trên nhiều tuyến đường tại trung tâm để “săn mồi”. Sau khi phát hiện người nước ngoài là nam giới, băng nhóm này cắt cử một số thành viên nữ đến tiếp cận, khiến nạn nhân mất tập trung, khi đó các đối tượng bên cạnh lợi dụng móc túi lấy điện thoại di động (ĐTDĐ), bóp, sau đó lên xe do đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát.

Quá trình theo dõi, PC45 phát hiện khoảng 3g sáng ngày 14/2 Trang “Bắc kỳ” cùng năm đối tượng trong băng nhóm này tập trung tại số 168 Bùi Viện, P.Phạm Ngũ Lão, Q.1. Phát hiện ba người đàn ông quốc tịch Campuchia đang đi bộ, ngay lập tức Trang cùng đồng bọn dùng các thủ đoạn trên, móc trộm ba ĐTDĐ Iphone 5, 5S. Trước đó, cũng tại số 168 Bùi Viện, rạng sáng ngày 6/2, chúng dùng thủ đoạn tương tự móc túi một nam du khách người Úc, lấy đi ĐTDĐ Samsung Galaxy S3. Tại cơ quan điều tra, Trang cùng các thành viên trong băng nhóm này thừa nhận đã thực hiện khoảng 70 vụ trộm cắp tài sản của những người nước ngoài.

Theo PC45 nhiều tài sản là ĐTDĐ băng nhóm này trộm cắp được, đã mang đến cửa hàng mua bán ĐTDĐ Tiến Phát của Đặng Văn Thái (số 195 Bis Tôn Đản, P15, Q.4) để tiêu thụ. Ông Thái và một nhân viên cũng đã bị khởi tố.

 Hải Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI