Bắt 2 công nhân đốt tổ ong gây cháy rừng tràm

15/05/2015 - 11:19

PNO - PN - Hai công nhân khai thác tràm thuê đang bị bắt giữ để điều tra về vụ cháy hơn 10 ha rừng tràm 8 - 10 năm tuổi.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bat 2 cong nhan dot to ong gay chay rung tram

Ngày 15/5, Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Võ Hoàng Ni (26 tuổi) và Phạm Quốc Tính (41 tuổi) cùng ngụ xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau để điều tra về vụ ăn ong làm cháy rừng tại Nông trường 402 (do Cục Hậu cần, Quân khu 9 quản lý) thuộc xã Khánh Bình Tây vào ngày 14/5.

Cùng ngày, ông Lê Minh Tấn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Trần Văn Thời cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc sang Công an huyện Trần Văn Thời.

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Trần Văn Thời, sáng 14/5, Ni và Tính vào Nông trường 402 khai thác cây tràm thuê. Tại đây, hai người này thấy xung quanh khu vực khai thác có nhiều tổ ong mật nên lén đi lấy mật ong, gây cháy rừng.

Một điều tra viên cho biết, khi lửa mới bùng phát, Ni và Tính không tri hô, tự tìm cách dập lửa, đến khi đám cháy quá lớn, không thể chữa, hai người này mới bỏ chạy.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 10g ngày 14/5 tại Nông trường 402 làm thiệt hại khoảng 12 ha rừng tràm. Nhiều cây tràm đã khai thác xong nhưng chưa kịp chuyển ra ngoài cũng bị cháy rụi.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI