Báo Phụ Nữ vượt lũ trao quà cho người dân bị thiệt hại nặng nhất ở Thừa Thiên - Huế

20/10/2020 - 14:15

PNO - 300 phần quà, 90 triệu đồng đã được Báo Phụ Nữ TPHCM trao cho bà con vùng lũ huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy, Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Sáng ngày 20/10, Báo Phụ Nữ TPHCM đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế trao 300 phần quà cho người dân ở huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy và Hương Trà tỉnh Thừa Thiên Huế. Mỗi phần quà bao gồm thực phẩm, sữa, gạo… và 300.000 đồng.
Sáng 20/10, Báo Phụ Nữ TPHCM đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế trao 300 phần quà cho người dân ở huyện Phú Vang, thị xã Hương Thủy và Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Mỗi phần quà bao gồm thực phẩm, sữa, gạo… và 300.000 đồng.

 

Tuyến đường vào điểm trao quà tại UBND xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy đang bị nước lũ chia cắt nên đoàn phát
Tuyến đường vào điểm trao quà tại UBND xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy đang bị nước lũ chia cắt nên đoàn phát quà cứu trợ phải di chuyển bằng xe công nông.

 

Hàng trăm bà con vùng lũ ở phường Hương Vân, thị xã Hương Trà có mặt từ rất sớm để chờ nhận quà của Báo Phụ nữ TPHCM. Theo thống kê sơ bộ, nước lũ làm 85% nhà dân ở phường Hương Vân bị ngập, ảnh hưởng đến đời sống của 6.000 hộ dân.
Hàng trăm bà con vùng lũ ở phường Hương Vân, thị xã Hương Trà có mặt từ rất sớm để chờ nhận quà của Báo Phụ Nữ TPHCM. Theo thống kê sơ bộ, nước lũ làm 85% nhà dân ở phường Hương Vân bị ngập, ảnh hưởng đến đời sống của 6.000 hộ dân.

 

“Hơn 10 ngày qua chúng tôi gồng mình trong lũ dữ. Hiện tại, nhà cửa, ruộng vườn đều tan hoang. Món quà của Báo Phụ nữ TPHCM đến rất kịp thời, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trước mắt”, một người dân ở phường Hương Vân nói.
“Hơn 10 ngày qua chúng tôi gồng mình trong lũ dữ. Hiện tại, nhà cửa, ruộng vườn đều tan hoang. Món quà của Báo Phụ Nữ TPHCM đến rất kịp thời, giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trước mắt”, một người dân ở phường Hương Vân nói.

 

Ngoài các phần quà của Báo Phụ nữ TPHCM, người dân vùng lũ còn nhận được áo phao của Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế.
Ngoài các phần quà của Báo Phụ Nữ TPHCM, người dân vùng lũ còn nhận được áo phao của Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 

Bà Trần Thị Kim Loan – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế thay mặt người dân nhận quà và gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ nữ TPHCM đã kết nối các tấm lòng của Mạnh Thường Quân hướng về bà con vùng lũ.
Bà Trần Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế thay mặt người dân nhận quà và gửi lời cảm ơn đến Báo Phụ Nữ TPHCM đã kết nối các tấm lòng của Mạnh Thường Quân hướng về bà con vùng lũ.

 

Xã Thanh Thủy, thị xã Hương Thủy là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đợt lũ vừa qua đã khiến hơn 2.700 căn nhà bị ngập, thiệt hại tính sơ bộ đến thời điểm hiện tại khoảng 3,5 tỷ đồng. Đến ngày 20/10, nhiều tuyến đường ở xã này vẫn bị ngập rất nặng.
Xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đợt lũ vừa qua đã khiến hơn 2.700 căn nhà bị ngập, thiệt hại tính sơ bộ đến thời điểm hiện tại khoảng 3,5 tỷ đồng. Đến ngày 20/10, nhiều tuyến đường ở xã này vẫn bị ngập rất nặng.

 

Sáng ngày 20/10, Báo Phụ nữ TPHCM đã vượt nước lũ đến xã Thanh Thủy trao quà hỗ trợ cho những phụ nữ khó khăn nơi đây.
Sáng 20/10, Báo Phụ Nữ TPHCM đã vượt nước lũ đến xã Thủy Thanh trao quà hỗ trợ cho những phụ nữ gặp khó khăn nơi đây.

 

Con đường trước UBND xã Thanh Thủy vẫn bị nước lũ bủa vây.
Con đường trước UBND xã Thủy Thanh vẫn bị nước lũ bủa vây.

 

Nhận quà của Báo Phụ nữ TPHCM, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (thôn Thanh Tuyền, xã Thanh Thủy) rưng rưng: “Nước lụt cuốn trôi hết 600 chậu hoa Tết, vợ chồng em trắng tay. Cảm ơn Báo Phụ nữ TPHCM và những tấm lòng ở phương Nam đã hướng về bà con vùng lũ miền Trung”.
Nhận quà của Báo Phụ Nữ TPHCM, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (thôn Thanh Tuyền, xã Thủy Thanh) rưng rưng: “Nước lụt cuốn trôi hết 600 chậu hoa Tết, vợ chồng em trắng tay. Cảm ơn Báo Phụ Nữ TPHCM và những tấm lòng ở phương Nam đã hướng về bà con vùng lũ miền Trung”.

 

Người dân vùng lũ phấn khởi ra về với những phần quà của Báo Phụ nữ TPHCM.
Người dân vùng lũ phấn khởi ra về với những phần quà của Báo Phụ Nữ TPHCM.

 

Người dân vùng lũ miền Trung hiện đang rất cần lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm để vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Người dân vùng lũ miền Trung hiện đang rất cần lương thực, thuốc men, nhu yếu phẩm để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 

Chiều ngày 20/10, Báo Phụ nữ TPHCM sẽ phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ ở địa phương này.
Chiều 20/10, Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Trị trao quà hỗ trợ cho bà con vùng lũ ở địa phương này.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI