Báo phụ nữ tặng quà cho đồng bào vùng lũ miền Trung

07/11/2016 - 10:59

PNO - Báo Phụ Nữ đã có mặt kịp thời tại vùng rốn lũ ở các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh để phản ánh tình hình, đồng thời hỗ trợ khẩn cho hơn 30 gia đình khó khăn.

Sau hai đợt lũ vào giữa tháng 10 và những ngày đầu tháng 11/2016, báo Phụ Nữ đã có mặt kịp thời tại vùng rốn lũ ở các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh để phản ánh tình hình, đồng thời hỗ trợ khẩn cho hơn 30 gia đình khó khăn.

Tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, thông qua Hội LHPN huyện, phóng viên báo Phụ Nữ đã trực tiếp đến thăm các chị em có nhà cửa bị sập, khó khăn, neo đơn.

Trong số này có gia đình chị Phạm Thị Kim Oanh (tổ 4, thị trấn Hương Khê), nhà chỉ có mình chị Oanh và hai cháu nhỏ. Mấy năm qua chồng chị bỏ rơi vợ con, để có tiền nuôi con, suốt ngày chị Oanh lăn lộn ở các bãi rác khắp chợ huyện, chợ xã. Lũ đi qua, chị vay tạm được 500.000đ để mua sách vở cho con trở lại trường, nhưng trên đường đi mua lại không may bị kẻ xấu móc túi hết tiền. Chúng tôi đã hỗ trợ giúp chị trả nợ, đồng thời cùng các hội viên Hội LHPN Hương Khê giúp chị dọn dẹp lại nhà cửa ngổn ngang sau lũ.

Bao phu nu tang qua cho dong bao vung lu mien Trung
Đại diện báo Phụ Nữ tặng quà cho chị Phạm Thị Kim Oanh, một hộ dân khó khăn ở thị trấn Hương Khê

Một trường hợp khác là hai mẹ con chị Đinh Thị Thơm (xóm 9, xã Hương Đô) cả nhà đều bị tâm thần, nằm co ro chịu lũ. Hơn 5 năm qua, hai mẹ con chị Thơm được vợ chồng anh Phan Đình Trọng chăm sóc. Cầm số tiền do bạn đọc báo Phụ Nữ tặng, anh Trọng ứa nước mắt vì đây là đầu tiên sau lũ vợ chồng anh có được một số tiền mặt để về BV Hà Tĩnh mua thuốc điều trị cho mẹ và chị vợ.

Tại Quảng Bình, PV báo Phụ Nữ đã về xã Quảng Sơn (sát bên bờ sông Gianh), hỗ trợ tiền mặt cho các gia đình phụ nữ neo đơn gặp khó khăn sau lũ lụt. Nhận được tiền hỗ trợ, bà Mai Thị Duệ (thôn Minh Sơn, xã Quảng Sơn) xúc động: “Cảm ơn bạn đọc của báo đã quan tâm đến những người như chúng tôi. Với số tiền được hỗ trợ, tôi sẽ nhờ mấy đứa cháu mua thêm gạo, thuốc men để chuẩn bị cho những ngày mưa lũ tiếp theo”.

Tính đến hết ngày 6/11 đã có gần 30 trường hợp phụ nữ khó khăn ở Quảng Bình và Hà Tĩnh được báo Phụ Nữ trực tiếp hỗ trợ 40 triệu đồng tiền mặt và 500 phần quà là sữa của công ty NutiFood (khoảng 200 triệu đồng).

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI