Báo châu Á gợi ý điểm đến hấp dẫn ở Phan Thiết

28/04/2024 - 15:37

PNO - Tác giả Toh Ee Ming của CNA đã có trải nghiệm thú vị ở Phan Thiết và cô cho rằng đây là nơi hoàn hảo cho những người thích cảm giác mạnh.

Toh Ee Ming bay từ Singapore tới TPHCM và đi hơn 200km đến Radisson Resort Phan Thiết vào tối muộn. Theo tác giả, cô ở trong biệt thự một phòng ngủ tuyệt đẹp có phòng khách riêng, có hiên sân và bồn tắm ngoài trời. Cô dùng bữa tối lãng mạn trên bãi cỏ, được trang trí như vườn cổ tích và ăn hải sản tươi.

Khách sạn 4 sao Radisson ở TP Phan Thiết. Ảnh: Radisson Resort
Khách sạn 4 sao Radisson ở TP Phan Thiết - Ảnh: Radisson Resort

Phan Thiết lọt vào tầm ngắm của thế giới vào năm 1995 do một hiện tượng nhật thực hiếm thấy và nơi đây có thể được quan sát được rõ. Kể từ đó, Phan Thiết trở thành một điểm đến du lịch mới. Ngày nay, bờ biển này là nơi được người Việt Nam chọn nghỉ dưỡng cuối tuần.

Đoàn xe jeep đầy màu sắc tại Radisson Resort. Đây là một phần của trải nghiệm phiêu lưu bằng xe jeep khi đến Phan Thiết. Ảnh: Toh Ee Ming
Đoàn xe jeep đầy màu sắc tại Radisson Resort. Đây là một phần của trải nghiệm phiêu lưu bằng xe jeep khi đến Phan Thiết - Ảnh: Toh Ee Ming
Suối Tiên ở Mũi Né. Ảnh: Toh Ee Ming
Suối Tiên ở Mũi Né - Ảnh: Toh Ee Ming

Điểm dừng chân đầu tiên đi bằng xe jeep vào sáng hôm sau là Suối Tiên ở Mũi Né - một cái tên rất lạ. Mọi người cởi giày và lội xuống dòng nước cao đến mắt cá chân có màu đỏ cam rực rỡ. Dưới chân là cát trắng mịn tạo nên tạo nên cảm giác êm ái. Phía bên trên suối là sự kết hợp ấn tượng giữa vách đá vôi trắng và cát đỏ, tạo nên một khung cảnh giống như sa mạc.

Suối Tiên còn được gọi là suối Hồng, dài khoảng 1,8km, bắt nguồn từ làng Dừa, xã Thiện Nghiệp, chảy qua phường Hàm Tiến rồi đổ ra biển. Đây là cũng là điểm cấm trại lý tưởng của du khách.

Thuyền thúng tròn ở Mũi Né là đặc trưng của Việt Nam. Vào sáng sớm khu vực này rất nhộn nhị với cảnh buôn bán hải sản của ngư dân Ảnh: Toh Ee Ming
Thuyền thúng tròn ở Mũi Né là đặc trưng của Việt Nam. Vào sáng sớm khu vực này rất nhộn nhịp với cảnh buôn bán hải sản của ngư dân - Ảnh: Toh Ee Ming
Quán cà phê Soho nằm trên cao, có tông màu trắng và màu hồng phấn. Ảnh: Toh Ee Ming
Quán cà phê Soho nằm trên cao, có tông màu trắng và màu hồng phấn - Ảnh: Toh Ee Ming

Tác giả bài viết đã ghé qua quán cà phê Soho Mũi Né sau bữa trưa. Nhấm nháp ly cà phê Việt Nam mát lạnh hòa quyện với dừa, cô đã tận hưởng khung cảnh màu xanh bất tận của biển được điểm xuyết hàng chục chiếc thuyền đánh cá và thuyền thúng tròn. Tác giả rất thích thú khi biết Phan Thiết là nơi sản xuất ra nước mắm nổi tiếng của Việt Nam. Ở đây có nhiều nhà máy nước mắm và còn có một bảo tàng nước mắm.

Trãi nghiệm cảm giác mạnh khi lái xe ATV trên đồi cát trắng. Ảnh: Toh Ee Ming
Trải nghiệm cảm giác mạnh khi lái xe ATV trên đồi cát trắng - Ảnh: Toh Ee Ming
Đồi cát đỏ là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn và trượt cát. Ảnh: Toh Ee Ming
Đồi cát đỏ là địa điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn và trượt cát - Ảnh: Toh Ee Ming

Đồi cát là điểm đến tiếp theo vào buổi chiều mát. Cô đi lên đồi cát trắng bằng xe ATV - một loại xe mô tô địa hình đi không bị lún trên cát. Người lái xe phóng đi với tốc độ tối đa, gió và cát quất vào mặt. Phía trước là những cồn cát trải dài rất rộng lớn. Ngay sau đó, chiếc ATV gần như lao thẳng đứng xuống cồn cát tạo cảm giác sống động mãnh liệt. Trải nghiệm cảm giác mạnh này rất được du khách ưa chuộng và ai cũng muốn chơi một lần khi đến Phan Thiết.

Trong chuyến đi trải dài từ Ninh Thuận đến Khánh Hòa, Toh Ee Ming nhận thấy, bờ biển Nam Trung Bộ Việt Nam có rất nhiều viên ngọc tiềm ẩn. Những bãi biển cát trắng hoang sơ với làn nước trong xanh như ngọc, những làng chài cổ kính và những cồn cát đẹp như tranh là điểm đến vô cùng thú vị cho du khách. Sau khi chơi trò đu dây zipline đầy phấn khích ở công viên Kong Forest tại khu bảo tồn thiên nhiên Hòn Bà ở Nha Trang, cô cho rằng đây là thiên đường ẩn giấu cho những người yêu thiên nhiên và những ai đam mê cảm giác mạnh.

Xuân Bình (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI