Băng vệ sinh "biến mất" khỏi các kệ hàng ở Mỹ

15/06/2022 - 06:53

PNO - Sau tình trạng thiếu sữa bột trẻ em, băng vệ sinh là sản phẩm mới nhất "biến mất" khỏi các kệ hàng ở Mỹ. Điều này là minh chứng về việc chuỗi cung ứng có vấn đề.

 

Tình trạng thiếu hụt băng vệ sinh ngày càng trầm trọng tại Mỹ.
Tại Mỹ, tình trạng thiếu băng vệ sinh ngày càng nghiêm trọng

Trong thông báo với AFP, các chuỗi cửa hàng CVS ​​và Walgreens đã xác nhận rằng, ở nhiều khu vực, một số nhãn hiệu băng vệ sinh tạm thời không có sẵn.

Procter & Gamble, hãng sản xuất các sản phẩm băng vệ sinh phổ biến, cho biết khách hàng có thể không tìm thấy thương hiệu thông thường của họ trong các cửa hàng ở Mỹ.

"Chúng tôi hiểu rằng người tiêu dùng sẽ rất khó chịu khi không thể tìm thấy thứ họ cần. Chúng tôi có thể đảm bảo với bạn rằng đây là tình trạng tạm thời ở Mỹ và công ty đang cố gắng sản xuất 24/7 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng" - Procter & Gamble cho biết.

Walgreens cho biết đang làm việc với các nhà cung cấp để đảm bảo nguồn cung tại tất cả các cửa hàng của mình. Còn CVS nói rằng: "Nếu một cửa hàng địa phương tạm thời hết dòng sản phẩm cụ thể, chúng tôi sẽ cố gắng bổ sung những mặt hàng đó nhanh nhất có thể".

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung đã diễn ra trong nhiều tháng nhưng vài ngày qua đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông.

Patrick Penfield, chuyên gia quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Syracuse, cho biết sở dĩ nhu cầu tăng mạnh gần đây là do người tiêu dùng mua thêm hàng. Họ thấy thiếu hụt sản phẩm của một số thương hiệu nhất định và lo rằng sẽ không thể mua thêm sản phẩm.

Thu Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI