“Băng đô” chống đau trong thời kỳ tiền kinh nguyệt

28/03/2024 - 15:54

PNO - Samphire Neuroscience - một công ty khoa học thần kinh ở Anh - đang tạo ra bước tiến trong ngành sức khỏe phụ nữ bằng việc phát minh ra chiếc băng đô có thể chống lại cơn đau trong thời kỳ tiền kinh nguyệt.

Một phụ nữ đeo Nettle - thiết bị y tế có chức năng xử lý cơn đau và điều chỉnh tâm trạng trong thời kỳ tiền kinh nguyệt  - Nguồn ảnh: Samphire Neuroscience
Một phụ nữ đeo Nettle - thiết bị y tế có chức năng xử lý cơn đau và điều chỉnh tâm trạng trong thời kỳ tiền kinh nguyệt - Nguồn ảnh: Samphire Neuroscience


Băng đô - được gọi là Nettle - điều khiển các xung điện tần số thấp đến các bộ phận của não có chức năng xử lý cơn đau và điều chỉnh tâm trạng.

Samphire Neuroscience đang hướng đến những người mắc hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) hoặc chứng rối loạn tâm trạng tiền kinh nguyệt nghiêm trọng hơn. Theo Cơ quan Y tế Quốc gia Anh (NHS), cả hai đều bao gồm các triệu chứng như thay đổi tâm trạng, trầm cảm và mệt mỏi xảy ra trong những ngày trước khi bắt đầu có kinh.

Emilė Radyte - nhà thần kinh học và đồng sáng lập của Samphire Neuroscience - cho biết Nettle ra đời từ những nghiên cứu về bệnh trầm cảm và trải nghiệm của cô với PMS. “Cơn đau tiền kinh nguyệt rất phổ biến và thường bị bỏ qua, vì vậy tôi muốn tìm hiểu nguyên nhân thực sự của nó và mang đến cho thị trường này một điều gì đó mà cho đến nay vẫn chưa ai được tiếp cận” - cô nói.

Những người tham gia thử nghiệm lâm sàng đã thấy được lợi ích nếu họ sử dụng Nettle ít nhất 20 phút trong vài ngày trước khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu.

Samphire Neuroscience đã nhận được 2,1 triệu euro tiền tài trợ từ các nhà đầu tư ở Anh, Úc và vùng Baltic. Số tiền trên sẽ giúp chi trả cho việc ra mắt thiết bị này vào cuối năm nay.

Nettle dự kiến có giá 420 euro và sẽ được đưa vào thị trường EU vào cuối năm 2024 dưới dạng thiết bị y tế loại 2, dành cho những thiết bị nói chung có “rủi ro thấp đến trung bình”.

Hà Thuỵ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI