Bamboo miễn phí vé bay cho y bác sĩ, thiết bị y tế đến Hải Dương

18/02/2021 - 17:37

PNO - Nhằm hỗ trợ cho vùng dịch Hải Dương, một hãng hàng không sẽ miễn phí vận chuyển thiết bị y tế, y bác sĩ công tác đến và đi vùng dịch.

Hãng hàng không Bamboo Airways vừa thông tin từ ngày 18/2 đến 15/3 hãng này sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí thiết bị y tế và dụng cụ phòng chống dịch của các cơ quan tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các tập thể, cá nhân… tới nhân dân Hải Dương bao gồm cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.

Bamboo Airways miễn phí vận chuyển thiết bị y tế, vé máy bay cho y bác sĩ đến vùng dịch Hải Dương công tác. Ảnh: Quốc Thái
Bamboo Airways miễn phí vận chuyển thiết bị y tế, vé máy bay cho y bác sĩ đến vùng dịch Hải Dương công tác. Ảnh: Quốc Thái

Đồng thời, tài trợ miễn phí vé máy bay khứ hồi (đã bao gồm thuế phí) cho các y, bác sĩ (có giấy giới thiệu/đơn công tác của các cơ quan tổ chức y tế) từ các tỉnh thành đến chi viện cho công tác khám chữa, dập dịch tại Hải Dương.

Theo đó, thiết bị và vật phẩm y tế chi viện cho Hải Dương sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của hãng từ các tỉnh thành phố đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Các cơ quan, tổ chức, cá nhân chủ động thu xếp phương án thực hiện và nhân lực phụ trách việc vận chuyển hàng chi viện đến sân bay và đón nhận hàng tại Sân bay Nội Bài (Ga quốc nội).

Cũng theo Bamboo Airways quy định này được áp dụng đối với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, cá nhân như: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp; UBND các tỉnh/ thành phố; Hội chữ thập đỏ Việt Nam các cấp; Các cơ quan thuộc ngành Y tế; Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Đồng thời, hãng này cũng lưu ý, hàng hoá là các thiết bị và vật phẩm y tế có chứng chỉ kiểm định, cấp phép kinh doanh của cơ quan Nhà nước, được chia theo kiện có bao bì chắc chắn đảm vận chuyển an toàn, mỗi kiện không quá 40kg. Hàng hóa sẽ vận chuyển theo các chuyến bay thương mại.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI