Bài hát yêu thích: Ya Suy đoạt giải, Siu Black khóc

02/09/2013 - 06:14

PNO - PNO - Chương trình Bài hát yêu thích (BHYT) tối 1/9 đã vinh danh tác phẩm Đôi chân trần của Y phôn K'sor qua phần thể hiện của đương kim Thần tượng âm nhạc Việt Nam Ya Suy. Cũng trong chương trình, nữ danh ca Siu Black đã trình bày bản K'Bing...

edf40wrjww2tblPage:Content

BHYT số tháng 9/2013 có lẽ là một trong những đêm nhạc hấp dẫn nhất từ trước đến nay của chương trình này khi tích hợp được nhiều thể loại âm nhạc qua những giọng ca chất lượng và tác phẩm hay.

Bai hat yeu thich: Ya Suy doat giai, Siu Black khoc
Nhạc sĩ Y phôn K'sor và Ya Suy nhận giải Ca khúc của tháng

Đôi chân trần của Y phôn K'sor tuy đã im đậm dấu ấn của cố NSND Y Moan và vẫn phải khẳng định rằng đến nay vẫn chưa ai trình bày tốt hơn ông tác phẩm này, nhưng qua tiếng hát của Ya Suy lại mang một màu sắc khác - nhẹ nhàng hơn và gần gũi hơn. Với lượng fan sẵn có sau Vietnam Idol và kết quả bình chọn từ Hội đồng bình chọn, Đôi chân trần đã giành giải Ca khúc của tháng.

Bai hat yeu thich: Ya Suy doat giai, Siu Black khoc

Chia tay thành viên Hồng Ngọc, nhóm 5 Dòng kẻ trình làng phiên bản mới - chỉ ba thành viên và tác phẩm Chiều mưa rơi của Bảo Lan. Câu chuyện về một người cha và tình cảm gia đình đã dễ dàng chiếm được cảm tình của khán giả, nhất là khi ca khúc ấy được ba cô gái xinh đẹp trình bày theo phong cách acoustic trong những bộ cánh trắng thướt tha.

Bai hat yeu thich: Ya Suy doat giai, Siu Black khoc

Minh Quân vẫn tỏ ra là một ca sĩ "lắm trò" khi giới thiệu đến công chúng tác phẩm Những cô nàng ham vật chất do chính anh sáng tác và biểu diễn theo phong cách nhạc kịch khá hài hước. Ở chiều ngược lại, con trai của cố NSND Y Moan - Y Garia chọn thể hiện một bản soul rock mạnh mẽ và đầy tâm trạng: Mùa đông sẽ qua. Bản Điệu ví dặm là em qua tiếng hát của Bùi Lê Mận khá ngọt ngào và tinh tế.

Các tiết mục của những ca sĩ trẻ phần lớn không để lại ấn tượng - hoặc vì giọng hát chưa đạt, hoặc vì tác phẩm không có gì đặc sắc. Họ sẽ còn cần thêm nhiều thời gian rèn luyện và tương lai vẫn sẽ chờ đợi những bước tiến mới của họ.

Bai hat yeu thich: Ya Suy doat giai, Siu Black khoc

Tiết mục Ngẫu hứng sông Hồng của Hồng Nhung qua cách phối mang màu sắc world music và kiểu hát như nhập đồng của Bống, sân khấu đầy màu sắc và đạo cụ đã khiến khán giả choáng ngợp và hoàn toàn bị chinh phục.

Bai hat yeu thich: Ya Suy doat giai, Siu Black khoc

Kết chương trình, "Hoạ mi núi rừng" Siu Black xuất hiện. Không đạo cụ rườm rà, chẳng có ai múa minh hoạ, chị tâm sự về những ngày tháng khó khăn và xác nhận rằng chính nhờ sự ủng hộ, động viên của bạn bè, đồng nghiệp, khán giả mà chị mới có cơ hội quay lại với sân khấu. Hát K'Bing ơi, Siu Black như đang kể câu chuyện của mình về một người đi xa quay trở lại. Tiếng hát cuồn cuộn, lảnh lót, cao vút của Siu như bùng vỡ sau bao ngày kìm nén. Và chị đã khóc. Bài hát kết thúc, Siu nhanh chóng cúi chào khán giả và vội vã quay vào trong như để giấu đi những giọt nước mắt đang rơi. Với một ca sĩ như Siu, hạnh phúc giản đơn phải chăng là những phút giây được đứng trên sân khấu?

C.HƯNG
(Ảnh BTC cung cấp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI