Bác sĩ cho… gấu bông

28/04/2023 - 06:21

PNO - Isaac Kong và Pamela Theng - ở Singapore, đều 50 tuổi - là 2 “bác sĩ” tại Soft Toy Hospital (bệnh viện dành cho thú nhồi bông). Trước đây, họ từng là những nghệ nhân gấu bông tài giỏi với nhiều giải thưởng quốc tế.

 

Isaac Kong và Pamela Theng cùng nhau sửa thú nhồi bông - ẢNH: CNA/GAYA CHANDRAMOHAN
Isaac Kong và Pamela Theng cùng nhau sửa thú nhồi bông - ẢNH: CNA/GAYA CHANDRAMOHAN

Năm 1996, 2 nghệ nhân gặp nhau tại một sự kiện giới thiệu tác phẩm của các nghệ sĩ gấu bông và bắt đầu tìm hiểu nhau. Họ làm gấu bông tặng nhau vào dịp sinh nhật và cùng thành lập một doanh nghiệp chuyên về đồ thủ công vào năm 2002. 

Năm 2016, sau một thời gian nghiên cứu, họ quyết định thành lập Soft Toy Hospital chuyên phục hồi, sửa chữa và làm sạch thú nhồi bông. 

Soft Toy Hospital cung cấp các dịch vụ “y tế” và “spa” với mức giá tùy thuộc kích thước và tình trạng món đồ. Tại “bệnh viện”, đồ chơi luôn được xử lý bằng tia UVC để loại bỏ vi rút. Cặp đôi giặt và làm khô thú nhồi bông trước khi chuyển sang khâu và lắp lại chúng. Họ sẽ gửi video và hình ảnh cho khách hàng để đảm bảo mọi thứ đều ổn trước khi gửi về.

Một món đồ chơi Isaac Kong và Pamela Theng đã sửa chữa - ẢNH: SOFT TOY HOSPITAL
Một món đồ chơi Isaac Kong và Pamela Theng đã sửa chữa - ẢNH: SOFT TOY HOSPITAL

Khách hàng đáng nhớ nhất của cặp đôi này là một người đàn ông nhờ giúp đỡ trong việc cầu hôn. Ông muốn biến một con thú nhồi bông Donpen nhỏ thành hộp đựng nhẫn. “Ông ấy biết đây là một thử thách khá khó về mặt kỹ thuật trong thời gian gấp gáp nên tha thiết nhờ. Chúng tôi nhận lời giúp và màn cầu hôn của ông ấy đã thành công” - Theng nói.

Kong và Theng đang hợp tác với Mandai Wildlife Group - tổ chức quản lý phần lớn các sở thú ở Singapore. Cặp đôi sẽ sửa chữa những món đồ chơi được quyên góp, sau đó đem tặng hoặc bán để ủng hộ việc bảo tồn động vật hoang dã. 

Hà Thụy 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI