Bác sĩ bỏ quên ống dẫn thức ăn trong dạ dày bệnh nhân suốt 17 năm

23/09/2017 - 19:30

PNO - Đoạn ống dẫn thức ăn dài hơn 30cm được tìm thấy trong cơ thể bệnh nhân sau 17 năm.

Mới đây, một phụ nữ người Nga (50 tuổi) phát hiện đoạn ống dẫn thức ăn dài hơn 30cm đã nằm trong dạ dày suốt 17 năm.

Bệnh nhân được đặt ống dẫn thức ăn vào dạ dày năm 2.000 sau một cơn đột quỵ phải chăm sóc đặc biệt. Trong thời gian này, bệnh nhân được các bác sĩ địa phương đặt ống dẫn thức ăn vào dạ dày. 

Tuy nhiên sau khi bệnh nhân hồi phục, bác sĩ đã đã để quên ống dẫn trong cơ thể bệnh nhân. May mắn khi đoạn ống dẫn không gây ra biến chứng nào cho sức khỏe người bệnh suốt nhiều năm qua.

Bac si bo quen ong dan thuc an trong da day benh nhan suot 17 nam
Ống dẫn thức ăn được lấy ra sau 17 năm

Sự việc hi hữu chỉ được phát hiện khi bệnh nhân đi khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện Lâm sàng Cộng Đồng (Nga). Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ tìm thấy một vật thể lạ tối màu trong phần dạ dày gần ruột của bệnh nhân, sau đó nhận ra đó là đoạn ống dẫn thức ăn chuyên dùng trong y khoa.

Bệnh nhân cho biết cô bao giờ nghĩ rằng ống dẫn thức ăn đã bị bỏ quên trong cơ thể mình vì chưa từng có cảm giác khó chịu nào trong những năm qua.

Bằng phương pháp phẫu thuật nội soi, các bác sĩ đã lấy đoạn ống dẫn ra khỏi bệnh nhân thành công. Bác sĩ Pavel Tverdokhlebov, người phụ trách ca phẫu thuật, cho biết bệnh nhân đang phục hồi tốt sau phẫu thuật.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI