Bắc Ninh phát hiện 1 ca nghi mắc COVID-19

29/01/2021 - 00:02

PNO - Chiều nay (28/1), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã họp bàn các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Theo thông tin tại cuộc họp, tính đến 17g30 ngày 28/1, Bắc Ninh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 (nam, sinh năm 1990, quê quán tại thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài) là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh - Hải Dương.

Qua điều tra truy vết đã phát hiện 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 tại xã Lâm Thao và xã Bình Định. Hiện các ca F1 đã được cách ly tại cơ sở y tế và các ca F2 liên quan được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Ninh.
Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Bắc Ninh

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề xuất thực hiện giãn cách xã hội đối với huyện Lương Tài và phong tỏa địa phương có ca dương tính.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu tất cả các địa phương, đơn vị kích hoạt khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch ở mức cao nhất. Ông Phượng cũng đồng ý với đề xuất của ngành y tế về việc thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 tất cả các trường hợp F2.

Đồng thời, từ 0g ngày 29/1, các cấp, các ngành tỉnh Bắc Ninh tạm dừng tất cả các cuộc họp không cần thiết, tập trung toàn lực cho công tác phòng, chống dịch; tiến hành xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới.

Trong cùng ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu lập nhiều chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ.
Trong cùng ngày, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu lập nhiều chốt kiểm soát dịch tại cửa ngõ.

Tạm dừng tổ chức các lễ hội trên địa bàn tỉnh; khuyến cáo người dân hạn chế du xuân. Dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hoạt động văn hóa, thể thao, mừng thọ, hoạt động vui chơi giải trí thu hút đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, chợ, siêu thị, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

Các địa phương kích hoạt lại các Tổ liên ngành tại các chốt kiểm soát dịch, đồng thời khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết; yêu cầu đeo khẩu trang khi ra ngoài và giao tiếp, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI