Hải Phòng ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

28/01/2021 - 20:15

PNO - Đây là một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng, có mẹ là công nhân tại Công ty TNHH điện tử POYUN (Hải Dương).

 

Tối 28/1, tại cuộc họp trực tuyến của Bộ Y tế với các tỉnh, thành, báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng cho biết, vừa ghi nhận một ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo đó, trường hợp này đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Bệnh nhân có mẹ là công nhân tại Công ty TNHH điện tử  POYUN Việt Nam (Hải Dương). Nữ công nhân này về Hải Phòng ngày 24/1, sau đó có biểu hiện sốt, vào bệnh viện khám.

Kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con 3 lần xét nghiệm kết quả dương tính. Đây là ca nhiễm đầu tiên của Hải Phòng trong đợt dịch này.

Cũng tại cuộc họp, báo cáo tại các địa phương cho thấy đã ghi nhận thêm 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Quảng Ninh và 11 ca dương tính sau khi xét nghiệm nhanh ở Hải Dương.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho hay, lần đầu tiên Việt Nam ghi nhận số lượng bệnh nhân lớn chỉ trong một ngày. Virus SARS-CoV-2 lây nhanh, mức độ lây lan vòng quanh lớn hơn.

“Đến giờ chúng ta  đã xác định cơ bản số lượng bệnh nhân COVID-19 tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương, mới đây là cả Hải Phòng. Tôi nghĩ đối tượng rất rộng, không chỉ Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, các địa phương trên cả nước cần hết sức đề phòng nếu chúng ta muốn đón Tết Tân Sửu 2021 bình an”, Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh tại cuộc họp.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI