Bắc Giang: Khởi tố 2 bị can trong vụ người phụ nữ bị sát hại trong đêm

22/10/2021 - 15:13

PNO - Công an Bắc Giang khởi tố 2 bị can vụ người phụ nữ bị sát hại trong đêm - một đối tượng trực tiếp phạm tội và một đối tượng che giấu tội phạm.

Ngày 22/10, một cán bộ điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Yên (SN 1959, trú huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về hành vi Giết người.

Ngoài Yên, cơ quan công an cũng khởi tố bị can đối với Ngọ Đức Xuân (SN 1985, cùng trú huyện hiệp Hòa) về hành vi Che giấu tội phạm.

 

Nguyễn Quốc Yên  tại cơ quan công an
Nguyễn Quốc Yên tại cơ quan công an

Theo điều tra ban đầu, Yên khai nhận bản thân và bà N.T.H (SN 1956) đã ly hôn từ lâu. Hai người có với nhau 3 người con chung.

Sau khi ly hôn, mảnh đất nơi bà H. và các con sinh sống được phân chia là tài sản của bà H., không có tranh chấp. Về phần mình, Yên kết hôn với người vợ thứ hai và xây nhà ở sát vách với nhà bà H.

Thời gian gần đây, Yên qua lại và hàn gắn tình cảm với bà H. Hai người ở chung một nhà nhưng ở phòng riêng. Trong cuộc sống thường ngày, Yên và bà H. thường xuyên có mâu thuẫn.

Tối 17/10, sau khi cãi vã với bà H., Yên bỏ lên giường ngủ. Khi đang ngủ thì Yên nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ chiếc quạt.

Yên tỉnh dậy, thấy bà H. đang cầm búa. Nghĩ rằng bà H. dùng búa để đánh mình, Yên đã giật búa rồi đuổi đánh bà H. Trong quá trình đuổi đánh, Yên cầm một con dao nhọn tấn công khiến bà H. tử vong. Sau khi gây án, Yên vượt tường rào bỏ trốn.

Khoảng 22g đêm 18/10, cơ quan công an đã bắt giữ Yên khi đối tượng đang lẩn trốn tại nhà mẹ nuôi tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Đối tượng Ngọ Đức Xuân có mối quan hệ họ hàng với Yên, Xuân gọi Yên là cậu.

Tối 17/10, sau khi sát hại bà H., Yên đã đến nhà Xuân và nói rõ mình vừa gây ra án mạng. Sau đó, Xuân giúp Yên tháo biển số xe và chở Yên ra bến đò tẩu thoát sang Bắc Ninh vào sáng hôm sau. Khi biết tin Yên bị bắt, Xuân đã đến trụ sở công an đầu thú.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI