Bà Michelle Obama "gây sốc" khi bất ngờ lên tiếng ủng hộ ông Trump

08/12/2016 - 15:23

PNO - Mới đây, đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã gây bất ngờ cho thế giới khi đột nhiên tuyên bố sẽ ủng hộ ông Donald Trump trong quá trình chuyển giao quyền lực.

Bà cho hay, bà là một người luôn cố gắng ủng hộ hết mình cho chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Bà đã không ít lần đích thân đi đến những vùng xa xôi để vận động tranh cử giúp cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Tuy nhiên, theo đệ nhất phu nhân, cho dù bà Hillary đã bại trận sau hơn một năm ròng rã chạy chiến dịch nhưng bà Michelle vẫn luôn tự hào về cựu ứng viên Tổng thống và phu nhân cũng tự hào về những gì mình đã làm để ủng hộ bà Clinton.

Ba Michelle Obama
Bà Michelle Obama "gây sốc" khi bất ngờ lên tiếng ủng hộ ông Trump

"Mặc dù bà ấy đã thua cuộc nhưng tôi luôn tự hào về những gì bà ấy đã nỗ lực trong thời gian qua, tôi cũng tự hào về mình đã cố gắng hết sức để ủng hộ bà ấy. Tôi đã làm hết khả năng của mình, phần còn lại nằm trong tay người dân Mỹ".

Điều đặc biệt ở đây là, nếu như trước kia bà luôn là người phản đối kịch liệt và luôn cố gắng ngăn bước ông Trump vào Nhà Trắng thì giờ đây bà bất ngờ tuyên bố sẽ cùng ông Obama ủng hộ hết mình cho quá trình chuyển giao quyền lực của tân Tổng thống Mỹ.

"Đây là nền dân chủ của chúng ta, và đây là cách mà chúng ta hoạt động, chúng ta đã sẵn sàng để làm việc với một chính quyền mới. Chắc chắn chính quyền sẽ tiếp theo sẽ thành công như những gì nước Mỹ đang có vì họ sẽ được thừa hưởng những điều tốt nhất. Và tôi sẽ cố gắng hết sức để ủng hộ họ", bà Michelle Obama cho hay.

Như thường lệ, khi nói về ông Donald Trump, dù là chỉ trích, bóc mẽ hay tố cáo bà Michelle cũng không bao giờ chỉ đích danh mà hay dùng từ "người đó" hoặc "họ" để thay thế. Trong bài phát biểu lần này, tuy mang tính chất ủng hộ nhưng bà cũng không sử dụng tên thật của ông, nhưng tất cả mọi người đều hiểu được người mà đệ nhất phu nhân đang muốn đề cập đến ở đây là ai.

Trước đó, Tổng thống Obama khẳng định cá nhân ông sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo tổng thống mới sẽ thành công trên cương vị của mình.

Theo phóng viên Washington Post, ngày 10/11, chỉ hai ngày sau khi ông Trump đắc cử, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã kêu gọi các nghị sĩ đảng Dân chủ gạt sang một bên nỗi thất vọng sau khi ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump giành thắng lợi trong cuộc đua vào Nhà Trắng, đồng thời cùng nỗ lực cho một tiến trình chuyển giao quyền lực một cách êm thấm.

"Giờ đây, tất cả chúng ta sẽ tích cực ủng hộ cho sự thành công của ông ấy trong việc đoàn kết và dẫn dắt đất nước. Tôi muốn chắc chắn rằng sự chuyển giao quyền lực sẽ được tiến hành suôn sẻ vì rốt cuộc tất cả chúng ta là người một nhà. Trước hết, chúng ta đều là người Mỹ, đều là những người yêu nước. Chúng ta đều mong muốn điều tốt đẹp nhất cho đất nước", ông Obama nhấn mạnh trong một bài phát biểu ở Nhà Trắng.

Ông cũng kêu gọi những người trẻ tuổi lạc quan, loại bỏ tâm lý hoài nghi vì lúc này nước Mỹ cần sự đoàn kết, thống nhất và tôn trọng thể chế.

Mặc dù chấp nhận việc ông Trump thắng cuộc chậm hơn so với chồng mình, nhưng cuối cùng bà Michelle đã có thể mở lòng để giúp đỡ Tổng thống đắc cử có thể có giai đoạn chuyển giao quyền lực thuận lợi nhất.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI