Ba lấy mẹ chỉ để... trả thù

20/12/2018 - 10:00

PNO - Ngày ba cháu cưới má, má đã có cháu trong bụng với người bạn thân của cả ba và má. Hóa ra ba cưới má nói là để cháu được ra đời, nhưng chỉ để trả thù việc má cháu đã không chọn ông.

Cô Hạnh Dung kính mến,

Từ nhỏ tới lớn, cháu luôn nghĩ rằng mình may mắn và hạnh phúc. Ba cháu làm ăn rất giỏi nên kinh tế nhà cháu rất tốt. Chị em cháu được sống đầy đủ và sung sướng hơn bạn bè nhiều. Tuy nhiên, ba cháu thường đi công tác xa, rất ít khi ở nhà. Có những tháng, ba đi tới ba tuần hay cả tháng.

Có điều lạ là, không biết vì sao, má cháu nhất định không muốn cho cháu đi du học, dù cháu rất muốn. Trong khi đó thì ba má lại có kế hoạch cho em du học ngay sau khi tốt nghiệp phổ thông. Má cháu cứ bảo cháu đi thì má buồn lắm, rằng các em cháu là con trai, còn cháu là con gái thì ở nhà với ba má thôi…

Ba lay me chi de... tra thu
Hóa ra cháu là con riêng của má. Ảnh minh họa

Hôm rồi, tình cờ cháu nghe ba má nói chuyện mới biết một sự thật đau đớn. Hóa ra cháu là con riêng của má. Ngày ba cháu cưới má, má đã có cháu trong bụng với người bạn thân của cả ba và má. Hóa ra ba cưới má nói là để cháu được ra đời, nhưng chỉ để trả thù việc má cháu đã không chọn ông. Từ hồi đó, ông đã ra những điều kiện hết sức kỳ quái, tàn ác như phải chấp nhận một đời sống thứ hai của ông với những người phụ nữ khác, nuôi con của những người phụ nữ khác. Kinh khủng nhất là hai em của cháu không phải là con của mẹ cháu.

Cháu phải làm gì để cứu mẹ cháu hả cô?

Kiều Ngân (TP.HCM)

Cháu Kiều Ngân thân mến,

Trên đời quả thật có những việc mà người ta không thể nào hình dung nổi. Ai ngờ lại có một người đàn ông ích kỷ, tàn nhẫn đến cùng cực như người cháu đang gọi là cha. Cô cũng không hình dung được sự can đảm của mẹ cháu, chấp nhận những điều kiện quái gở, như là dấu hiệu báo trước mọi bất hạnh của đời mình. Sự chịu đựng của mẹ cháu suốt bao nhiêu năm cũng là điều không thể nào hiểu nổi.

Giờ cháu đã biết sự thực, biết được nỗi khổ của mẹ, coi như cháu đã phải nhận một trách nhiệm lớn: trở thành chỗ dựa của mẹ, an ủi, chia sẻ, động viên bà, mang đến cho bà những niềm vui. Nếu trước đây cháu đã làm được điều đó thì bây giờ cần cố gắng làm nhiều hơn, để bà không thấy cô độc.

Có lẽ lúc này cháu đã từ bỏ ước mơ du học. Hãy quyết tâm thay đổi cuộc sống của mẹ, mau chóng trưởng thành và tự lập. Một lúc nào đó, cháu có thể lựa chọn thời điểm phù hợp để giúp mẹ nói ra sự thật với cháu. Điều đó có lẽ sẽ giúp mẹ cháu nhẹ lòng. Sau đó, hãy cùng mẹ lựa chọn một cuộc sống mới. Ở lại hay ra đi cùng cháu là lựa chọn cần thiết mà mẹ phải cân nhắc, khi cháu đã có thể tự lập và lo được cho mẹ một đời sống bình an. Dù mẹ có lựa chọn thế nào, cháu hãy luôn ở bên cạnh mẹ và hiểu cho mẹ.

Với người đàn ông đó, dù không có công sinh thành, ông ta cũng đã cho cháu điều kiện để ra đời, cho mẹ cháu điều kiện để nuôi cháu lớn khôn và ít nhất thì cháu cũng đã không bị đối xử tệ bạc, cho nên cháu hãy từ bỏ mong muốn "trả thù". Điều đó sẽ giúp cả cháu lẫn mẹ nhẹ lòng hơn. Cho người sự tha thứ là cho mình bình yên, cháu à.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về: hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI