Bà Clinton lần đầu đáp trả về khả năng tranh cử lần 3

18/12/2016 - 10:41

PNO - Đáp trả lại câu hỏi về khả năng ra tranh cử lần 3 của một vị khách, bà Clinton trả lời: "Không ai có ảo tưởng về việc quay trở lại nữa, nó đem đến một cảm giác về sự chấm dứt".

Vào ngày 15-12, bà Clinton có buổi diễn thuyết trước các nhà tài trợ ở TP New York trong "bữa tiệc cám ơn" tại khách sạn The Plaza. Bữa tiệc này được tổ chức nhằm cảm ơn các nhà tài trợ hàng đầu, các nhà hỗ trợ VIP cùng các cố vấn trong chiến dịch tranh cử của bà Clinton.

Đáp lại câu hỏi về khả năng ra tranh cử lần 3 của một vị khách, bà Clinton trả lời: "Không ai có ảo tưởng về việc quay trở lại nữa, nó đem đến một cảm giác về sự chấm dứt".

Theo một nguồn tin cũng có mặt ở đó cho hay, "Bà Clinton đã nói rằng bà cùng nhóm của mình chưa thực sự coi trọng 8 năm vừa qua. Nhưng mọi người đã đi qua đó với một sứ mệnh".

Bà Hillary Clinton cho biết việc Tổng thống Nga Vladimir Putin có liên quan tới vụ tấn công các tổ chức của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử 2016 bắt nguồn từ một mối hận thù lâu năm.

Ba Clinton lan dau dap tra ve kha nang tranh cu lan 3
Bà Clinton lần đầu đáp trả về khả năng tranh cử lần 3

Khi đề cập đến vụ tấn công mạng trong cuộc bầu cử năm 2016, đây là lần đầu tiên bà Clinton nói về sự liên quan của Tổng thống Putin.

Theo thông tin từ những người có mặt trong buổi tiệc, bà Clinton không nhắc đến Tổng thống đắc cử Donald Trump. Tuy nhiên, những bình luận phản ứng của bà về thông tin ông Putin có liên quan tới vụ tấn công mạng được xem là một cú đánh ngầm chống lại ông Trump.

Một trong các nguồn tin cho biết bà Clinton nói rằng bà rất tự hào là ngoại trưởng bảo vệ nền dân chủ khi đối đầu với tổng thống Nga.

Ngoài ra, bà Clinton còn tiết lộ ông Putin giữ mối thâm thù với bà sau những bình luận về cuộc bầu cử quốc hội Nga năm 2011.

Thời điểm đó, bà Clinton vẫn còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ và lên tiếng chỉ trích nặng nề cuộc bầu cử không tự do và công bằng. Đáp lại, ông Putin đổ lỗi cho bà Clinton về những cuộc biểu tình nổ ra sau đó.

Bà Clinton còn cho rằng các tài liệu bị xâm nhập là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại của bà. Theo lời cựu ngoại trưởng, vụ tấn công mạng là "một cú đánh vào an ninh quốc gia và nền dân chủ chúng ta", một người tài trợ có mặt trong bữa tiệc cho biết.

Các tài liệu bị tấn công của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và giám đốc chiến dịch bầu cử của bà Clinton, ông John Podesta, thu hút nhiều sự chú ý trong cuộc bầu cử 2016 và được ông Trump dùng để chống lại bà Clinton.

WikiLeaks, tổ chức đăng tải phần lớn các thông tin bị xâm nhập trên, còn công khai hàng loạt thư điện tử của ông Podesta nhiều tuần trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Trả lời phỏng vấn đài CNN hôm 15-12, một quan chức Mỹ thạo tin về sự việc cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi các công cụ hết sức tinh vi, cho thấy ông Putin có liên quan.

Nguồn tin này tiết lộ rằng dù "dấu vân tay" của ông Putin không xuất hiện nhưng "nguồn gốc của chiến dịch này phải được chấp thuận bởi những nhân vật cấp cao trong chính phủ Nga".

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI