Bà chủ ở Hà Nội cho mượn 3 khách sạn để làm khu cách ly

21/03/2020 - 20:36

PNO - Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bà Phạm Thị Hằng đã quyết định cho mượn 3 khách sạn của mình để chính quyền làm khu cách ly.

Bà Hằng hiện là giám đốc chuỗi khách sạn Hanoi Emerald Waters Hotel tại Hà Nội. Trước đó bà đã ra thông báo hỗ trợ mỗi nhân viên 1,5 triệu đồng/tháng trong suốt thời gian khách sạn tạm dừng hoạt động.  

3 khách sạn bà đăng ký làm nơi cách ly phòng dịch COVID-19 có địa chỉ tại số 23 Lò Sũ, 38 Lò Sũ và 47 Lò Sũ, thành phố Hà Nội với tổng cộng 100 phòng, có thể phục vụ cho 250 người cùng lúc. Toàn bộ các khách sạn sẽ được giao cho cơ quan chức quản lý, vận hành trong suốt thời gian cách ly, nhân viên khách sạn không tham gia. 

Thông báo đóng cửa khách sạn Emerald Waters của bà Hằng.
Thông báo đóng cửa khách sạn Emerald Waters của bà Hằng

"Hiện Chính phủ đang thiếu trầm trọng những nơi để cách ly, đặc biệt là Việt kiều về nước tránh dịch. Họ có tiêu chuẩn rất cao, sẵn sàng chi trả cho cơ sở cách ly với điều kiện tốt nhất có thể vì thế tôi chấp nhận cho chính quyền mượn 3 khách sạn của mình, để làm nơi cách ly cho những kiều bào về Việt Nam", bà Hằng chia sẻ.

Một trong những khách sạn được sử dụng làm khu vực cách ly.
Một trong những khách sạn được sử dụng làm khu vực cách ly

Trước đó, ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn (Tổng cục Du lịch) cũng thông tin, kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, đã có nhiều cơ sở lưu trú trên cả nước từ 2-5 sao đã đăng ký làm nơi cách ly.

Các cơ sở lưu trú tham gia có 2 dạng: Thứ nhất là nhân viên cơ sở lưu trú phục vụ khách cách ly theo hình thức có trả phí. Thứ hai là cho mượn cơ sở lưu trú để làm địa điểm cách ly tập trung. Hiện nay danh sách này vẫn đang được tiếp tục cập nhật tại các địa phương. Trong đó, các tỉnh, thành: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TPHCM… là các địa phương có nhiều đơn vị đăng ký tham gia nhất.

Ông Thanh cũng cho biết dù gặp khủng hoảng, khó khăn vì doanh thu sụt giảm, song các cơ sở lưu trú chỉ thu với mức phí tối thiểu, không ít đơn vị còn tự nguyện hỗ trợ không thu phí. Đây là những hành động rất đáng trân trọng trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI