Huế cách ly hai nhân viên khách sạn Moonlight có dấu hiệu ho, sốt

09/03/2020 - 17:00

PNO - 2 nhân viên khách sạn Moonlight đường Phạm Ngũ Lão (TP. Huế) tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thứ 30 đã được đưa đi cách ly do có dấu hiệu, ho sốt.

Tính đến 15 giờ ngày 9/3, sức khỏe của nữ du khách người Anh là bệnh nhân dương tính COVID-19 thứ 30 đã ổn định. Trong khi đó, 2 người tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân gồm đầu bếp và nhân viên phục vụ của khách sạn Moonlight có dấu hiệu ho, sốt... nên đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2.

Riêng 7 người người còn lại sức khỏe đang bình thường.

Tiến hành phun thuốc khử trùng khách sạn Moonlight đường Phạm Ngũ Lão TP. Huế
Tiến hành phun thuốc khử trùng khu vực khách sạn Moonlight đường Phạm Ngũ Lão TP. Huế

Qua thống kê, những người có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN1547 gồm có 15 người.

Những người khác tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 30 gồm 9 người ở khách sạn Moonlight, 1 lái xe và 5 người ở nhà hàng Elegant. 3 lễ tân, 3 nhân viên khách sạn, 1 đầu bếp, 1 lái xe, 1 hướng dẫn viên.

Bên ngoài khách sạn  này mọi hoạt động của du khách vẫn diễn ra bình thường
Bên ngoài khách sạn này mọi hoạt động của du khách vẫn diễn ra bình thường

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong công tác phòng chống dịch, trong ngày 9/3 UBND TP. Huế phối hợp với các ban ngành khẩn trương đưa những người này lên cách ly tại Trường Quân sự tỉnh ở xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy. Ngoài ra, phương án di chuyển 15 du khách (13 du khách nước ngoài và 2 khách Việt Nam) đang lưu trú tại Khách sạn Moonlight về cách ly tập trung tại một khu du lịch ở thị trấn Thuận An (Phú Vang) cũng được đưa ra tại cuộc họp.

Theo đó, toàn bộ du khách này sẽ di chuyển về thị trấn Thuận An ngay trong ngày 9/3 và triển khai các biện pháp giám sát, phân công nhân viên y tế theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

Hiện tại Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Huế đã tổ chức tổ chức phong tỏa khách sạn Moonlight, nhà hàng Elegant và phun khử trùng tại khu vực này. Ngoài ra tổ chức cách ly 23 trường hợp là người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 lên Trường Quân sự tỉnh. 

Lực lượng chức năng đang lên phương an đưa 15 người ra khỏi khách sạn Moonlight về cách ly tại  thị trấn Thuận An
Lực lượng chức năng đang lên phương án đưa 15 người ra khỏi khách sạn Moonlight về cách ly tại thị trấn Thuận An

Riêng đối với Khu vực cách ly đối với người tiếp xúc gần (Abalone Resort and Spa, Trường Quân sự tỉnh), đã được tỉnh chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ khám chữa bệnh, hậu cần, phiên dịch... đảm bảo đáp ứng nhu cầu của những người bị cách ly 15 người đã ở cùng thời gian với bệnh nhân COVID-19 thứ 30 trong đó có 13 người nước ngoài và 2 người Việt Nam.

Khu vực resort Abalone Resort And Spa tại thị trấn Thuận An ( H. Phú Vang - Thừa Thieen Huế) nơi sẽ đón nhận 15 du khách cách ly
Khu vực Abalone Resort and Spa tại thị trấn Thuận An ( huyện Phú Vang , Thừa Thiên - Huế) nơi sẽ đón nhận 15 du khách cách ly

Đặc biệt  Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 đã chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc men, máy thở (tổng số 110 máy, sẽ trang bị thêm để có khoảng 200 máy) với khoảng 20 phòng (100 giường) đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng yêu cầu điều trị cho những bệnh nhân cách ly đặc biệt.

Trong một diễn biến liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Du - Giám đốc đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên - Huế ngày 9/3 đã có thông báo về việc cho phép chị V.T.T.H. - nhân viên phòng Dịch vụ Quảng cáo và phóng viên H.L.P.D. - phòng thời sự tạm thời nghỉ việc để cách ly tại nhà do cả hai chị này có tiếp xúc với chị Đ.T.T.H. - một trong những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân người Anh nhiễm COVID-19 trên chuyến bay VN-547 từ Nội Bài đi Phú Bài - Huế vào chiều tối ngày 6/3.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI